Hủy
Công Nghệ

Đối đầu với Apple, Samsung hợp tác với Netflix để mở rộng sang mảng dịch vụ phụ trợ

Vũ Hạo Thứ Năm | 13/02/2020 16:01

Ảnh: Nikkei Asian Review

Trong khi Apple chọn cách tự phát triển hệ sinh thái của chính mình thì ông lớn Samsung lại đi theo hướng hợp tác với các đối tác bên ngoài.
 

Khi cuộc ganh đua cho vị trí hàng đầu về điện thoại thông minh không còn gói gọn trong cuộc cạnh tranh về thiết bị mà đã mở rộng sang dịch vụ phụ trợ, Tập đoàn Samsung Electronics đang cố tạo dựng liên minh với các nhà phân phối nội dung hàng đầu như Netflix, Microsoft và Spotify.

Samsung thông báo về việc này tại một sự kiện ở San Francisco trong ngày thứ Ba (11/02). Không như đối thủ Apple, vốn đang tự gầy dựng hệ sinh thái giải trí cho bản thân, Samsung lại tìm tới các đối tác bên ngoài để chuẩn bị cho kỷ nguyên 5G.

“Mọi thứ bắt đầu khi chúng tôi đặt ra tầm nhìn trở thành người đổi mới trải nghiệm di động mới”, TM Roh, Chủ tịch và trưởng bộ phận truyền thông di động của Samsung, chia sẻ.

TM Roh, Chủ tịch và trưởng bộ phận truyền thông di động của Samsung. Nguồn: Nikkei Asian Review
TM Roh, Chủ tịch và trưởng bộ phận truyền thông di động của Samsung. Nguồn: Nikkei Asian Review

Với Netflix, Samsung sẽ chuẩn bị nội dung độc quyền dành cho những người sử dụng điện thoại Galaxy và cho phép họ tìm kiếm video dễ dàng mà không cần phải mở ứng dụng Netflix.

“Nhiệm vụ của mối quan hệ hợp tác này là để giúp trải nghiệm xem Netflĩ trên thiết bị di động Samsung trở nên tuyệt vời hết mức có thể”, Jackie Lee-Joe, Giám đốc marketting tại Netflix, đánh giá.

Samsung cũng sẽ cố gắng đêm lại trải nghiệm mượt mà hơn cho những người dùng khi họ chơi game dựa trên đám mây của Microsoft.

Chiến lược 5G của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho tới nay là tập trung vào mở rộng dòng điện thoại thông minh. Trong khi đó, Apple bắt đầu dịch vụ tin tức, video và trực tuyến game trong năm 2019 nhằm chuẩn bị tung ra điện thoại thông minh tương thích với 5G ngay trong mùa thu năm nay.

Mạng lưới kết nối 5G siêu nhanh được dự báo sẽ thúc đẩy nhu cầu về dịch vụ streaming. Samsung hy vọng việc phối hợp với những nhà phân phối nội dung hiện tại sẽ giúp họ gia tăng thị phần về điện thoại thông minh.

Các dịch vụ streaming cũng có thể mong chờ phần thưởng lớn hơn từ việc hợp tác với Samsung hơn là với Apple, nhất là khi họ muốn mở rộng ở các thị trường ngoài nước Mỹ - nơi Samsung có thị phần cao.

Bên cạnh hợp tác về nội dung, Samsung đang đẩy mạnh dòng điện thoại 5G. Chiếc điện thoại gập Galaxy Z Flip của Samsung sẽ được ra mắt ở Hàn Quốc vào ngày thứ Sáu (14/02) và sau đó là cả thế giới.

Chiếc Galaxy Z Flip nhẹ hơn khoảng 30% so với chiếc Galaxy Fold – một dòng điện thoại gập khác của Samsung đã ra mắt trong năm 2019, và cũng có giá thấp hơn 30% ở mức 1.380 USD.

Công ty lên kế hoạch tiếp tục phát triển điện thoại thông minh có khả năng gập lại, dựa trên khả năng tự sản xuất hàng loạt màn hình OLED. "Galaxy Z Flip là một bước quan trọng tiếp theo khi chúng tôi tìm cách xây dựng danh mục thiết bị có thể gập lại bằng cách mang đến cho người tiêu dùng một hình thức mới, màn hình mới và quan trọng nhất là một loại trải nghiệm di động mới", ông Roh nói.

Tất cả các chiếc điện thoại mới cho dòng S của Samsung sẽ có khả năng kết nối với mạng 5G. Chiếc S20 Ultra sẽ được trang bị camera có thể phóng to lên tới 100 lần và chỉnh sửa video dựa trên trí tuệ nhân tạo để các video có thể nhanh chóng được đăng lên mạng xã hội.

Apple không phải là đối thủ cạnh tranh duy nhất của Samsung. Năm 2019, Samsung xuất xưởng khoảng 296 triệu điện thoại thông minh trên toàn cầu, duy trì thị phần hàng đầu trong ngành, dựa trên dữ liệu từ International Data Corp. Nhưng Huawei Technologies của Trung Quốc đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách, đứng thứ hai với mức tăng 17% lên khoảng 241 triệu chiếc. Huawei hiện cung cấp nhiều ứng dụng nội bộ thông qua cửa hàng ứng dụng của mình, nhất là khi các lệnh trừng phạt của Mỹ được cho là sẽ chặn các sản phẩm của Google trên thiết bị cầm tay của họ.

Nguồn Nikkei Asian Review


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới