Hủy
Công Nghệ

Finovate Product Day lần 2: Đẩy mạnh ứng dụng AI trong ngành tài chính

Thứ Tư | 15/03/2023 21:00

Ứng dụng AI ( trí thông minh nhân tạo) vào lĩnh vực tài chính ở Việt Nam là một trong những chủ đề chính tại sự kiện Finovate Product Day lần 2.
 

Sự kiện được tổ chức vào 25/3 sắp tới tại TpHCM với chủ đề “Đổi mới vượt qua biến động – Innovations through a turbulent time” do JobHopin độc quyền tổ chức.

Theo World Bank, ngành tài chính là một trong những động lực then chốt thúc đẩy nền kinh tế của 1 quốc gia phát triển với vai trò điều phối sự lưu chuyển dòng tiền, huy động và tối ưu sự phân phối nguồn vốn trong xã hội. Riêng tại Việt Nam, báo cáo của McKinsey dự đoán sẽ chứng kiến sự tăng cao đáng kể về nhu cầu sử dụng các dịch vụ, sản phẩm tài chính trong những năm sắp tới.

Cụ thể, quy mô tầng lớp tiêu dùng đang ngày càng mở rộng và dự kiến đạt hơn 77 triệu người năm 2030, tương đương với 75% dân số năm 2030.  Tuy nhiên, theo báo cáo của JobHopin, thị trường vẫn tồn tại nhiều thách thức như sản phẩm kém chất lượng ( thiếu uy tín, trải nghiệm người dùn xấu) gây ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng và đơn vị quản lý.

Ngoài ra các lĩnh vực tài chính mới đòi hỏi nguồn lực lớn và thời gian để giáo dục người sử dụng và xây dựng lòng tin với thị trường, nhằm thuyết phục họ chuyển sang các sản phẩm phi truyền thống.

Ứng dụng AI và tự động hoá là cách ngành tài chính vượt qua các thử tách hiện nay. Theo nghiên cứu mới nhất của Global Fintech Series, 66% các tổ chức tài chính hiện nay cho biết đầu tư vào các giải pháp giúp tự động hóa báo cáo sẽ là ưu tiên hàng đầu của họ trong 3 năm tới, trong đó 68% kỳ vọng sẽ 100% tự động hóa quá trình xử lý báo cáo đối chiếu ngân hàng trong 5 năm tới.

“Finovate Product Day 2 mong muốn kết nối các chuyên gia, lãnh đạo ngành tài chính và người tiêu dùng nhằm giúp nâng cao kiến thức về các xu hướng nổi bật, đồng thời mang đến những giải pháp tài chính ứng dụng công nghệ thông minh, hướng đến phát triển bền vững.”, ông Kevin Tùng Nguyễn, Giám đốc Điều hành JobHopin cho biết.

Finovate Product Day 2 sẽ có nhiều phiên thảo luận xoay quanh những dự báo các xu hướng nổi bật ngành thanh toán năm 2023; Xây dựng ngân sách tối ưu cho chiến lược số hóa của doanh nghiệp; Ứng dụng số hóa và tự động hóa vào vận hành tài chính; Ngân hàng quốc tế tại Việt Nam và cơ hội bỏ ngỏ cho việc phát triển Fintech; Kết hợp trí tuệ nhân tạo trong công nghệ tài chính; Ứng dụng game hóa vào đánh giá và nâng cao trải nghiệm nhân sự; Mang sản phẩm bảo hiểm đến với tệp khách hàng yếu thế thông qua số hóa…

JobHopin là công ty ứng dụng AI trong tuyển dụng, thành lập năm 2016, hiện đã huy động hơn 3 triệu USD đầu tư. Trong 6 năm qua công ty đã phân tích và kết nối hơn 2,8 triệu hồ sơ ứng viên, thực hiện 30,000 cuộc phỏng vấn nhanh hàng tháng…

Được biết sự kiện Finovate Product Day lần 1 đã diễn với sự có mặt của 26 chuyên gia, diễn giả đến từ các ngân hàng và doanh nghiệp dịch vụ, công nghệ tài chính uy tín trong và ngoài nước và gần 1000 người tham dự trực tiếp.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới