Hủy
Công Nghệ

Google mở rộng khả năng tìm kiếm trong file đính kèm của Gmail

Thứ Ba | 02/10/2012 16:28

Người dùng sử dụng dịch vụ Gmail có thể tìm kiếm nội dung trong các tệp đính kèm với các định dạng file được đọc bởi các chương trình phổ biến như Adobe Reader, Microsoft Office, Excel...
 

Để thực hiện việc tìm kiếm nâng cao này, người dùng cần gõ vào ô tìm kiếm phía trên giao diện Gmail cú pháp "has:attachment" và kế đó là từ khóa muốn tìm kiếm. Chẳng hạn, truy vấn "has: attachment GenK" sẽ cho phép người dùng tìm kiếm tất cả các file đính kèm có nội dung chứa từ khóa "GenK".

Nếu người dùng muốn giới hạn việc tìm kiếm của mình trong các tệp đính kèm có định dạng như .PDF, người dùng cần thay đổi cú pháp thành "has: attachment filename: pdf GenK".

Trước đây, Gmail cũng cho phép người dùng tìm kiếm trong các tệp đính kèm, tuy nhiên chỉ giới hạn trong các file có định dạng .txt hay .html.

Việc mở rộng khả năng tìm kiếm sang các file MS Word, PowerPoint, Excel... - dù không được tung ra trên quy mô toàn cầu - song đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và cái nhìn tích cực từ những người dùng đã trải nghiệm, vì tính năng này giúp họ tiết kiệm đáng kể thời gian tìm kiếm tài liệu trên tài khoản Gmail của mình.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

    Xem nhiều

Công Nghệ

DOANH NHÂN