Hủy
Công Nghệ

Google Wallet chính thức ra mắt mắt tại Việt Nam

Thứ Ba | 15/11/2022 11:44

Ứng dụng Google Wallet phát hành ở Việt Nam, khách hàng co thể tải về thông qua cửa hàng Play.
 

“Với hàng triệu người Việt Nam hiện đang sử dụng điện thoại hàng ngày để thanh toán, Google rất hào hứng ra mắt Google Wallet tại Việt Nam.”, ông Chen Way Siew, Trưởng nhóm Phát triển Đối tác của Google Wallet, Google Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Theo đó Google không cần chuyển tiền vào ứng dụng, nó hoạt động như một công cụ lưu trữ kỹ thuật số chứa các phiên bản điện tử của các sản phẩm hiện vật như thẻ thanh toán, vé máy bay... Bằng cách làm này, khách hàng có thể chạm thanh toán ở các cửa hàng và mua sắm trực tuyến trong và ngoài nước mà không cần dùng đến thẻ vật lý.

Các thẻ thanh toán  hỗ trợ Google Wallet ở Việt Nam hiện nay là thẻ của ngân hàng ACB, Sacombank, Shinhan Bank, TP Bank, Techcombank (áp dụng cho thẻ tín dụng), Vietcombank và VPBank. Trong những tuần tới, chủ thẻ Visa của MB Bank cũng như chủ thẻ Mastercard của một số ngân hàng có thể thêm thẻ thanh toán của họ vào Google Wallet.

Về phương diện bảo mật, Google cho biết quyền riêng tư và bảo mật là nền tảng quan trọng của Google Wallet - cung cấp sự bảo mật cho điện thoại Android chủ thẻ, bao gồm mã hóa theo tiêu chuẩn ngành. Khi người sử dụng Google Wallet, các giao dịch được thực hiện bằng số thẻ thay thế (được mã hoá) dành riêng cho thiết bị và được liên kết với mã bảo mật liên tục được thay đổi theo từng giao dịch.

Các ngân hàng cũng sẽ cần xác minh chủ thẻ trước khi họ có thể thêm thẻ vào điện thoại của mình. Người sử dụng cũng có thể đặt khóa màn hình để người lạ không thể truy cập vào các nội dung trên thiết bị cá nhân. Nếu điện thoại của bị mất hoặc bị đánh cắp, người sử dụng chỉ cần sử dụng chức năng “Tìm thiết bị của tôi” để khóa ngay thiết bị của mình từ bất kỳ đâu, bảo mật thiết bị bằng mật khẩu mới hoặc thậm chí xóa tất cả thông tin cá nhân và chi tiết thẻ thanh toán của họ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới