Hủy
Công Nghệ

Grab công bố số liệu tăng trưởng GrabBike, GrabFood ở Việt Nam

Thứ Tư | 09/10/2024 07:30

 
 
Trong dịp kỷ niệm 10 năm ở Việt Nam, Grab lần đầu tiên chia sẻ các số liệu tăng trưởng của GrabBike, GrabFood.

Cụ thể, tính trung bình từ đầu năm đến nay, đối tác tài xế Grab 2 bánh có số chuyến xe tăng thêm 30% trong một giờ online trên Grab so với năm 2014, năm ra mắt dịch vụ GrabBike. Mức tăng này đến từ việc đối tác tài xế Grab có thể linh hoạt chạy nhiều dịch vụ khác nhau trong ngày, và nhận nhiều đơn hàng trong cùng một chuyến xe.

Đối với GrabFood, các đối tác nhà hàng đạt mức doanh thu trung bình hằng tháng tăng gấp 3 lần so với năm 2018, năm đầu tiên ra công ty ra mắt dịch vụ này.

Tính đến nay hơn 200.000 đối tác tài xế Grab đã được hỗ trợ nâng cao kỹ năng thông qua các khóa đào tạo trên GrabAcademy. Công ty cũng hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tài chính để tận dụng các dữ liệu thay thế (ví dụ lịch sử hoặc thói quen hoạt động trên ứng dụng Grab), để từ đó, ngân hàng và tổ chức tài chính có thể thực hiện hoạt động đánh giá, tạo điều kiện cho các đối tác của Grab được tiếp cận các dịch vụ tài chính.

Trong năm 2023, số lượng đối tác tài xế và đối tác thương nhân được vay vốn từ ngân hàng tăng gấp 3 lần so với khi dịch vụ được triển khai vào năm 2020.

Chia sẻ về định hướng trong thời gian tới, Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết thị trường thương mại điện tử Việt nam đạt mức tăng trưởng trung bình hàng năm từ 16-30% trong bốn năm qua – mức cao nhất trên thế giới tuy nhiên vẫn còn sự chênh lệch về công nghệ số, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, nơi thường có mức độ hiểu biết về công nghệ số thấp hơn.

Phần lớn các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) - chiếm hơn 90% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam - vẫn còn hạn chế về khả năng tiếp cận công nghệ số.

Chính vì thế Grab sẽ tiếp tục đồng hành cùng  chương trình Chuyển đổi số quốc gia, đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng kiến chuyển đổi số toàn diện bằng cách mở rộng dịch vụ đến đến các tỉnh, thành còn chưa được phục vụ đầy đủ; triển khai nhiều dịch vụ mới phục vụ nhu cầu hằng ngày của người dân Việt; và chú trọng phổ biến kiến thức số, đào tạo kỹ năng số cho đối tác và cộng đồng thông qua các hợp tác công - tư.

Thứ đến là đồng hành cùng  các kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng công cộng của Chính phủ, Grab cam kết phát triển các giải pháp di chuyển liền mạch, thông qua hợp tác với các cơ quan ban ngành tại các thành thị để vận hành các chuyến xe chặng đầu - chặng cuối, cũng như tăng cường các nỗ lực bảo vệ môi trường với dự án trồng rừng và giảm rác thải nhựa.

Để hưởng ứng chiến lược phát triển xanh của Việt Nam, Grab cũng sẽ khuyến khích các giải pháp giúp tối ưu hoá hiệu quả giao thông, và nghiên cứu các quan hệ hợp tác nhằm hỗ trợ đối tác tài xế chuyển sang sử dụng các phương tiện thân thiện môi trường.

Cuối cùng là trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công ty cam kết  sẽ tận  dụng tất cả công nghệ bao gồm máy học (ML), khoa học dữ liệu (data science), mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model) và trí tuệ nhân tạo (AI) để giải quyết các vấn đề thực tiễn.

“Là một phần trong mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái công nghệ tại Việt Nam, Grab có kế hoạch mở rộng năng lực R&D tại Việt Nam, từ đó đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và phát triển các tài năng công nghệ Việt.”, ông Alejandro Osorio nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới