Hủy
Công Nghệ

Hàng trăm người sơ tán vì pin dự phòng bốc cháy dữ dội trên máy bay

Huy Khang Thứ Ba | 27/02/2018 17:19

China Aviation Review

Việc mang các viên pin dự phòng lên máy bay luôn phải tuân theo các quy định chặt chẽ, và đây chính là lý do.
 

Nếu bạn thường xuyên đi máy bay và thắc mắc rằng vì sao chỉ một viên pin dự phòng đơn giản, nhưng khi muốn mang nó theo lại rắc rối đến vậy, thì hãy xem đoạn video clip vừa được trang Twitter của China Aviation Review đăng tải.

Đoạn video được một hành khách ghi lại cho thấy đám cháy bắt nguồn từ túi hành lý của một hành khách và cháy rất dữ dội. Một nữ tiếp viên và các hành khách khác đã phải dùng nhiều chai nước dội vào để dập tắt đám cháy, nhưng vẫn khiến viên pin phát nổ này tỏa khói dày đặc.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay CZ3539 từ Quảng Châu đến Thượng Hải hôm Chủ nhật vừa qua. Đám cháy từ pin dự phòng được các hành khách phát hiện và thông báo cho tiếp viên. Tuy nhiên, cục pin này do hãng nào sản xuất vẫn chưa được tiết lộ. Người sở hữu cục pin dự phòng kia cũng đã được thẩm vấn và cho biết cục pin này lúc cháy không sạc bất cứ thiết bị nào. 

Điều may mắn là vụ cháy xảy ra lúc chiếc máy bay này vẫn đang trong quá trình boarding. Tất cả hành khách được yêu cầu rời tàu bay, không ai bị thương và China Southern Airlines cũng đã điều động một chiếc máy bay khác, khởi hành trễ hơn gần 3 tiếng.

Vụ việc trên cho thấy sự nguy hiểm của pin Li-ion vốn nổi tiếng dễ phát nổ nếu bị đoản mạch, chất lượng kém hay trải qua va đập trong quá trình sử dụng hàng ngày. Sự cố nổi tiếng nhất liên quan đến pin Li-ion chính là chiếc Galaxy Note 7 của Samsung và thiết bị này cũng đã bị cấm mang lên máy bay kể từ năm 2016 do thiết kế pin lỗi dễ gây quá nhiệt và bốc cháy. Ngoài ra, các loại xe tự cân bằng cũng đã bị cấm đem lên máy bay kể từ năm 2015 do nhiều sự cố nổ pin.

Nguồn China Aviation Review


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới