Hủy
Công Nghệ

iPad phiên bản mới tại Trung Quốc giảm giá 30% trong 1 tuần

Thứ Hai | 26/03/2012 09:33

Khi bắt đầu được bán tại Bắc Kinh ngày 17/03/2012, mẫu iPad phiên bản mới loại đắt nhất có giá khoảng 5.200 nhân dân tệ tương đương 825USD.
 
 
Khi bắt đầu được bán tại Bắc Kinh ngày 17/03/2012, mẫu iPad phiên bản mới loại đắt nhất có giá khoảng 5.200 nhân dân tệ tương đương 825USD.

So với hai sản phẩm máy tính bảng cũ, nhu cầu đối với iPad phiên bản mới tại Trung Quốc thấp hơn khá nhiều. Giá của sản phẩm này đang giảm chỉ ngay trong tuần đầu tiên được tung ra thị trường.

Nhiều công ty kinh doanh sản phẩm điện tử trên tại Thượng Hải và Bắc Kinh cho biết họ phải hạ giá tới gần 30% trong tuần qua bởi nhu cầu mua iPad thấp. Một nhân viên bán hàng tại Buynow, một công ty kinh doanh hàng điện tử ở Bắc Kinh, nhận xét: “Thị trường gần như đã bão hòa.”

Apple công bố bán máy tính bảng iPad phiên bản mới tại 10 nước trong ngày 16/03/2012 thế nhưng chưa công bố ngày chính thức bày bán tại Trung Quốc. Và giống như thường lệ, sản phẩm iPad mới đã tìm đường đến các cửa hàng tại Trung Quốc chưa đầy 1 ngày sau khi được bày bán tại Mỹ bằng cách nhập lậu qua đường Hồng Kông.

Khi bắt đầu được bán tại Bắc Kinh ngày 17/03/2012, mẫu iPad phiên bản mới loại đắt nhất có giá khoảng 5.200 nhân dân tệ tương đương 825USD. Thế nhưng ngay trong ngày đầu tiên, giá đã giảm xuống 4.500 nhân dân tệ. Sau 3 ngày, giá xuống còn 3.700 nhân dân tệ, theo số liệu từ Buynow.

Trước đây, khi iPad 2 được bán tại thị trường chợ đen ở Trung Quốc lúc mới về thị trường này, iPad 2 có giá đến 8.000 nhân dân tệ và mất khoảng 2 tuần, giá xuống còn 3.000 nhân dân tệ.

Ông Xue Jinpeng, một nhà kinh doanh sản phẩm công nghệ tại trung tâm công nghệ Bắc Kinh, cho rằng: “Hiện người ta đang cảm thấy bình thường hơn về sản phẩm iPad. Họ muốn chờ đến khi giá giảm hay đến ngày sản phẩm được bày bán chính thức.”

Cô Annie Zeng, thư ký tại một công ty bảo hiểm nước ngoài ở Thượng Hải và cũng là một người rất hâm mộ sản phẩm của Apple, phàn nàn rằng dù giá cao hơn, cô chẳng thấy sản phẩm có gì đặc biệt.

Việc người tiêu dùng thiếu nhiệt tình với sản phẩm iPad tương phản hoàn toàn với hàng loạt dự báo lạc quan của giới chuyên gia về triển vọng doanh số bán iPad. Công ty nghiên cứu IDC dự báo doanh số bán iPad trên toàn cầu năm 2012 có thể lên mức 106,1 triệu chiếc bởi nhu cầu cao.

Nguồn CafeF/TTVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới