Hủy
Công Nghệ

iPhone 11 sẽ giúp Apple giành lại ngôi "Á quân" trên thị trường smartphone?

Trang Lê Thứ Sáu | 11/10/2019 14:50

Nguồn ảnh: BGR

Theo chuyên trang công nghệ DigiTimes, Apple sẽ sớm đánh bại Huawei, giành lại ngôi "Á quân" trên thị trường smartphone toàn cầu vào quý IV tới đây.
 

Sự thay đổi trong thứ hạng nhờ vào kết hợp của hai yếu tố là doanh số iPhone 11 và lệnh cấm Huawei của Mỹ.

Huawei gặp khó

Dù bị Mỹ cho vào danh sách đen từ tháng 5/2019, Huawei vẫn bán được 60 triệu smartphone trong quý II, theo thống kê của Gartner. Nhưng khi lệnh cấm kéo dài, công ty Trung Quốc có thể chứng kiến doanh số sụt giảm vào nửa sau năm nay. Gartner ước tính lượng xuất xưởng giảm còn khoảng 50 triệu máy trong quý III trước khi bật trở lại 60 triệu máy trong quý IV.

Theo IDC (Tổng công ty dữ liệu quốc tế), Apple bán được 36 triệu iPhone trong quý đầu năm. Doanh số giảm còn 34 triệu trong quý tiếp theo và dự kiến đạt 30 triệu trong quý III do mọi người chờ đợi iPhone 11. Tuy nhiên, với việc doanh số iPhone 11 cao hơn mong đợi cả trong nước và quốc tế, Apple có thể đạt doanh số 70 triệu máy trong quý cuối năm, chính thức vượt qua Huawei.

Báo cáo doanh số loạt iPhone 11 khả quan cho Táo khuyết
Báo cáo doanh số loạt iPhone 11 khả quan cho Táo khuyết. Nguồn ảnh: apple

Huawei lần đầu tiên vượt Apple về doanh số smartphone toàn cầu vào quý II/2018. Đến cuối năm 2018, Apple vẫn trụ vững ở vị trí số hai nhưng sang đầu 2019, Huawei lại đạt kết quả bán hàng tích cực hơn khi các dòng như Mate 20 Duo và Honor bán chạy.

Khi ấy, nhiều nhà nghiên cứu và phân tích thị trường dự đoán công ty Trung Quốc có thể đe doạ vị trí của Samsung để trở thành hãng smartphone số một thế giới. Tuy vậy, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã khiến Huawei trở nên chật vật hơn. Dù doanh số nội địa của hãng đối với các dòng Mate 30 và 30 Pro vẫn đang khả quan nhưng giới chuyên gia cho rằng nó vẫn khó giúp hãng trở về quỹ đạo tăng trưởng ở toàn cầu như trước đây.

Doanh số iPhone 11 sẽ cao hơn mong đợi?

Báo cáo mới nhất cho biết, Apple đã thu được doanh số lớn từ chiếc iPhone 11, điều mà có nằm mơ cũng chưa bao giờ nhà sản xuất này nghĩ tới.

Nguồn tin từ Nikkei cho biết Apple đã yêu cầu các nhà cung ứng tăng sản lượng cho iPhone 11, iPhone 11 Pro thêm 10%, tương đương 8 triệu máy.

Từ khi bán ra cuối tháng 9, iPhone 11 và iPhone 11 Pro đang có nhu cầu rất cao. Mức tăng 8 triệu chiếc tương đương tổng số máy Google Pixel bán ra trong một năm.

Ban đầu, Apple khá thận trọng khi đặt đơn sản xuất iPhone 11 do iPhone năm ngoái bán chậm. Tuy nhiên với sự điều chỉnh này, sản lượng của iPhone 11 đã cao hơn năm ngoái.

Sau khi báo cáo được công bố, giá cổ phiếu của các nhà sản xuất linh kiện của Apple đã tăng tại Nhật Bản. Nhật Bản Mine Minebea Mitsumi tăng gần 3%, Japan Display tăng gần 2%, trong khi giá cổ phiếu của nhà sản xuất Murata và Alps Alps cũng tăng. 

Hiện tại, Apple có vẻ lạc quan về nhu cầu iPhone 11 và có thể iPhone 11 sẽ giúp Apple sẽ giành lại ngôi "Á quân" trên thị trường smartphone.

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới