Hủy
Công Nghệ

Mạng xã hội của ông Trump thu hút một tỉ USD từ nhà đầu tư

Minh Duy Chủ Nhật | 05/12/2021 09:42

Ông Donald Trump tuyên bố thiết lập ứng dụng truyền thông xã hội của riêng mình sau khi các nền tảng khác cấm ông. Ảnh: Zuma Press Wire.

Liên doanh truyền thông của cựu Tổng thống Mỹ nhằm mục đích thách thức các nền tảng mà ông đã bị cấm.
 

Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump - công ty mạng xã hội do ông Trump thành lập - tuyên bố công ty đối tác của mình đã đạt thỏa thuận gọi vốn một tỉ USD từ nhà đầu tư.

Danh tính các nhà đầu tư không được công bố trong thông cáo chung ngày 4/12 của Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump (TMTG) cùng đối tác Digital World, theo The Guardian.

Truth Social hiện không có ứng dụng nào, dự định niêm yết thông qua việc sáp nhập Spac ở New York. Ảnh: AFP.
Truth Social hiện không có ứng dụng nào, dự định niêm yết thông qua việc sáp nhập Spac ở New York. Ảnh: AFP.

Số vốn trên sẽ tới từ “một nhóm đa dạng” các nhà đầu tư sau khi TMTG và Digital World sáp nhập. Theo Digital World, số tiền 1 tỉ USD vượt quá con số 293 triệu USD (trừ chi phí) mà công ty này có thể sẽ đầu tư.

 

Trước đó, cựu Tổng thống Trump thành lập TMTG từ tháng 10 và thông báo kế hoạch xây dựng ứng dụng nhắn tin mới có tên Truth Social (“Mạng xã hội Sự thật”).

Mục đích của Truth Social là cạnh tranh với Twitter và các nền tảng mạng xã hội khác từng khóa tài khoản của vị cựu tổng thống sau khi xảy ra cuộc tấn công vào Điện Capitol ở Washington D.C. vào ngày 6/1.

Các nhà đầu tư dường như đang tin tưởng vào lượng người theo dõi khổng lồ của ông Trump. Trước khi bị cấm hoạt động trên Facebook, Instagram và Twitter sau cuộc bạo động ngày 6/1 đầu năm nay, ông Trump đã có tới gần 150 triệu người theo dõi trên các nền tảng. 

Nếu ông Trump có thể thu hút lượng người theo dõi cũ của mình nhiều hơn, con số tất nhiên sẽ lớn hơn. Giả sử, nếu 50% trong số đó chuyển thành người dùng hàng ngày, doanh nghiệp của ông Trump có thể đạt mức định giá 8,4 tỉ USD.

Theo kế hoạch, TMTG sẽ trở thành công ty niêm yết công khai thông qua thương vụ sáp nhập với Digital World - một công ty đại chúng. Digital World là công ty mua lại có mục đích đặc biệt - dạng công ty được lập nên với mục đích duy nhất là huy động vốn thông qua phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) để mua lại một công ty tư nhân.

“Tôi tin rằng TMTG có thể triển khai số vốn này một cách hiệu quả để đẩy nhanh và tăng cường hoạt động kinh doanh, trong đó bao gồm việc tiếp tục thu hút tài năng hàng đầu, thuê các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ lớn, cũng như triển khai các chiến dịch quảng cáo và phát triển kinh doanh lớn”, CEO Patrick Orlando của Digital World nói.

Trên giấy tờ pháp lý, ông Trump là chủ tịch TMTG. Vị cựu tổng thống Mỹ sẽ nhận được số cổ phiếu trị giá hàng chục triệu USD nếu công ty sáp nhập hoạt động tốt.

Ông Trump đang gặp nhiều rắc rối pháp lý xuất phát từ cáo buộc vô căn cứ về gian lận bầu cử và hoạt động tài chính cá nhân. Giá trị khối tài sản cá nhân của ông được cho là đã giảm sút giữa lúc nhà chức trách điều tra Tập đoàn Trump.

Có thể bạn quan tâm:

Bản đồ vốn startup 2022


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới