Hủy
Công Nghệ

MFast huy động thành công 2,5 triệu USD

Thứ Ba | 19/07/2022 08:00

Ứng dụng tài chính MFast công bố gọi vốn thành công 2,5 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư đã huy động lên 4 triệu USD.
 

Tham gia vòng gọi vốn này có sự dẫn dắt của Ascend Vietnam Ventures (AVV) và sự tham gia của quỹ Wavemaker Partners cùng hai quỹ đầu tư ở vòng trước đó là Do Ventures và JAFCO Asia.

MFast được sáng lập bởi ông Phan Thanh Long và ông Phan Thanh Vinh vào tháng 9/2020. Cả hai nhận thấy 70% dân số Việt Nam ở khu vực nông thôn còn gặp nhiều trở ngại về khi tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng cơ bản, các gói bảo hiểm hay vay vốn uy tín. Do dữ liệu tín dụng của nhóm dân cư này chưa phát triển, họ thường gặp khó khăn về giấy tờ, thủ tục khi làm việc trực tiếp với ngân hàng và dễ trở thành nạn nhân của thị trường chợ đen khi có nhu cầu vay tài chính.

Tương tự, bảo hiểm dù đã có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm, nhưng đại đa số người dân ở nông thôn vẫn cho rằng mua bảo hiểm là phí phạm, phiền toái hay đem lại điều gì đó xui xẻo.

Chính vì thế MFast ra đời nhằm kết nối các tổ chức tài chính, bảo hiểm uy tín với mạng lưới cộng tác viên (hay còn gọi là đại lý) bán hàng là người dùng MFast trên toàn quốc. Trong vai trò cầu nối, cộng tác viên giúp giới thiệu và phân phối các sản phẩm tài chính, bảo hiểm tới người dân (khách hàng cuối) trên toàn quốc.

Thông qua ứng dụng, các cộng tác viên được trang bị những kiến thức và công cụ cần thiết để thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất. MFast cũng số hóa toàn bộ quy trình làm việc, thay thế các thủ tục giấy tờ phức tạp. Nhờ đó, MFast rút ngắn thời gian phê duyệt và giải ngân, mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cuối và đội ngũ cộng tác viên.

Hai nhà sáng lập MFast từ trái sang phải, ông Vinh (trái) và ông Long (phải).

Hai nhà sáng lập MFast từ trái sang phải, ông Phan Thanh Vinh và ông Phan Thanh Long. Nguồn: T.L.

Các ngân hàng và tổ chức tài chính đang hợp tác với MFast bao gồm FE Credit, Home Credit, Mirae Asset, SHB Finance, CIMB, MCredit, EasyCredit, PTF, VIB. Các công ty bảo hiểm tiêu biểu là đối tác của MFast có thể kể đến là BSH, VNI, PTI, PVI, Opes và VASS.

Qua hai năm hoạt động, MFast đã hỗ trợ hơn 600.000 người (80% sống ở vùng nông thôn) tiếp cận các gói dịch vụ tài chính và bảo hiểm. Đồng thời, MFast cũng tạo cơ hội gia tăng thu nhập cho hơn 92.000 cộng tác viên trên khắp 63 tỉnh thành. Năm 2021, tổng số hoa hồng MFast chi trả cho cộng tác viên đạt hơn 60 tỉ đồng.

Ông Phan Thanh Vinh, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Công nghệ MFast cho biết với nguồn vốn mới, MFast sẽ tiếp tục đầu tư phát triển hơn nữa hệ thống công nghệ và phân tích dữ liệu, nhằm xây dựng hồ sơ năng lực cho các cộng tác viên cũng như phát triển các hệ thống đánh giá, thẩm định chất lượng tín dụng khách hàng cuối.

Song song, MFast sẽ phát triển mạng lưới người dùng cộng tác viên và thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới để có thể tự chủ hơn nữa trong đánh giá, thẩm định, phê duyệt sản phẩm tài chính cho khách hàng. Trong tương lai, MFast ấp ủ kế hoạch nhân rộng mô hình kinh doanh sang các quốc gia Đông Nam Á khác như Philippines, Thái Lan.

“Công ty đang tích cực mở rộng đội ngũ nhân tài trong mọi lĩnh vực, bao gồm công nghệ, marketing, bán hàng, và nhân sự để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng.”, ông Vinh nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới