Hủy
Công Nghệ

MGi Proptech nhận đầu tư vòng hạt giống

Thứ Sáu | 16/12/2022 08:00

MGi Proptech vừa công bố huy động đầu tư thành công từ Next Vision Capital ( NVC) có trụ sở ở Singapore.
 

Cũng tại buổi công bố đầu tư, MGi Proptech và NVC ra mắt dự án Mua bán nhanh bất động sản – RealXInvest. Theo đó việc mua bán sẽ được diễn ra trong vòng 45 ngày nhờ vào kết nối ba bên là người bán, dịch vụ tài chính và các nhà đầ tư.

Trao đổi với NCĐT Online, ông Trần Ngọc Anh, Sáng lập MGi Proptech cho biết trong bối cảnh hiện nay nhiều bất động sản cần được thanh lý nhưng bị tắt dòng vốn, thứ đến trong thời gian bán bất động sản vẫn cần một khoản tiền ứng trước để trang trải các khoản phí khác.

RealXInvest sẽ ứng trước một khoản tín dụng, trung bình khoảng 20% giá trị bất động sản cho người bán, đồng thời kết nối bất động sản với những nhà đầu tư đang có nhu cầu. 

Giải thích về chính sách này, ông Ngọc Anh cho biết một trong lý do thông tin thị trường bất động sản thứ cấp từ trước đến nay khá bát nháo là do chủ nhà nhờ nhiều môi giới rao bán. Điều này đến từ việc họ không tin tưởng vào khả năng bán được nhà của các đơn vị môi giới. Ngược lại các nhà môi giới cũng không có một điều khoản đủ ràng buộc đủ hấp dẫn với người bán.

“Chúng tôi đang hướng đến bất động sản dưới 10 tỉ đồng. Đây là phân khúc có nhu cầu cao hiện nay.”, ông Ngọc Anh nói.

Được biết MGi Proptech ra mắt hồi tháng 6/2022, đơn vị này định vị là nền tảng kết nối môi giới bất động sản với người bán, dịch vụ tài chính, luật sư và công chứng. Tính đến thời điểm hiện tại, MGi Proptech đã có hơn 16.000 thành viên với số lượng người sử dụng hằng tháng vào khoảng 20%.

Về phần mình, NVC cho biết đơn vị này thu hút nguồn tiền đầu tư từ các quốc gia như Mỹ, Đức, Bồ Đào Nha, Singapore, Malaysia và Nhật Bản. Sau MGi Proptech, đơn vị này đang tìm kiếm đầu tư vào các doanh nghiệp mua bán xe hơi, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam.

NVC đăng ký pháp nhân và hoạt động ở Việt Nam từ năm 2018, có trụ sở đặt ở Tp HCM với hai đại diện pháp luật là ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống và ông Nguyễn Xuân Tùng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới