Hủy
Công Nghệ

Trung-Hàn hội nghị hợp tác Internet song phương

Thứ Tư | 05/12/2012 23:33

Ngày 5/12, Trung Quốc và Hàn Quốc đã tổ chức hội nghị bàn tròn lần đầu tiên về hợp tác Internet giữa hai nước tại thủ đô Bắc Kinh.
 

Với chủ đề “phát triển và hợp tác”, hội nghị tiến hành trao đổi và thảo luận về các đề tài như phát triển kinh tế mạng Internet ở hai nước, xây dựng cơ sở hạ tầng mạng, tấn công tội phạm mạng, hợp tác quốc tế… Đây là lần đầu tiên Trung Quốc và Hàn Quốc tổ chức giao lưu đối thoại xung quanh chủ đề Internet. Tham dự hội nghị này có đông đảo đại diện đến từ nhiều cơ quan có liên quan của cả hai nước.

Phát biểu tại hội nghị, chủ nhiệm Văn phòng thông tin Internet nhà nước Trung Quốc Vương Thần cho rằng Trung Quốc và Hàn Quốc có lợi ích chung và cơ sở hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực Internet. Do đó, tăng cường giao lưu, thúc đẩy hợp tác phù hợp với lợi ích chung của hai bên có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển Internet hai nước, khu vực châu Á, thậm chí cả thế giới.

Ông Vương Thần đã đề xuất kiến nghị 4 điểm nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác Internet Trung Quốc-Hàn Quốc, bao gồm việc thành lập cơ chế giao lưu đối thoại Internet hai nước, tích cực thúc đẩy hợp tác cùng có lợi trong ngành Internet, tăng cường giao lưu và hợp tác giữa cơ quan chuyên ngành Internet, và tăng cường phối hợp lập trường trong việc xử lý Internet quốc tế.

Trong khi đó, ủy viên thường trực Ủy ban truyền thông Hàn Quốc Kim Đại Hi cho rằng hai nước Hàn quốc-Trung Quốc có nhận thức chung rộng lớn, cách làm tương đồng và triển vọng hợp tác tốt đẹp trong phương diện phát triển Internet, tăng cường giao lưu đối thoại có vai trò thúc đẩy tích cực đối với việc đẩy mạnh hợp tác cùng có lợi trong lĩnh vực Internet giữa hai nước.

Ông hy vọng hội nghị bàn tròn lần này là cơ hội để hai nước từng bước tăng cường giao lưu hợp tác trong lĩnh vực Internet, thúc đẩy hợp tác Internet Hàn Quốc-Trung Quốc phát triển lành mạnh.

Hội nghị này cũng là hoạt động tiếp theo của Trung Quốc sau khi tổ chức thành công Diễn đàn Internet Trung Quốc-Mỹ, Hội nghị bàn tròn Internet Trung Quốc-Anh, Hội nghị bàn tròn Internet Trung Quốc-các quốc gia mới nổi.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới