Hủy
Công Nghệ

Vì sao giá bitcoin giảm mạnh?

Thứ Sáu | 16/06/2017 10:15

Việc các sàn giao dịch tiền tệ số bị tấn công, cùng với việc chốt lời, là những nguyên nhân tạo ra đà giảm này.
 

Giá bitcoin đã giảm đến 19%, khiến đồng tiền ảo này có tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 1 năm 2015, khi sự biến động gia tăng cùng với đà tăng giá kỉ lục của loại tiền này.

Sau khi vượt mốc 3.000 USD vào thứ Hai, bitcoin đã có lúc giảm xuống tới 2.076,16 USD trong trong ngày 15/6. Các đồng tiền ảo khác cũng rớt giá. Sự sụt giảm này trùng hợp với sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ, vốn bắt đầu sau khi Goldman Sachs cảnh báo rằng sự biến động thấp trong các cổ phiếu công nghệ lớn nhất có thể khiến các nhà đầu tư quên đi các rủi ro về chu kỳ và quy định.

Vi sao gia bitcoin giam manh?
Biểu đồ giá Bitcoin. Ảnh: Bloomberg

Một trong những nhà phân tích kỹ thuật của Goldman Sachs, Sheba Jafari, đã gửi một lưu ý vào đầu tuần này rằng bitcoin có thể sắp đảo chiều. Các nhà phân tích tại Morgan Stanley đã viết trong một báo cáo hôm thứ Tư rằng bitcoin cần sự chấp nhận và các quy định của chính phủ để tăng lên các mức cao hơn.

Một dự luật của Thượng viện nhằm vào các hoạt động rửa tiền và tài trợ cho khủng bố cũng đã vấp phải những lời chỉ trích từ một số người đam mê bitcoin, những người nói rằng những dự luật này là khắc nghiệt. Được đưa ra vào tháng 5, dự luật này dành hẳn một phần để nói về các loại tiền tệ số và các thiết bị truy cập trả trước.

Việc giá bitcoin giảm xuống cũng bắt đầu sau khi sàn giao dịch tiền ảo Coinbase bị ngưng hoạt động vào hôm thứ Hai do khối lượng giao dịch cao. Sự gián đoạn này, theo sau một loạt các vấn đề về hiệu năng gần đây, đã khiến người dùng thất vọng. Coinbase đã thông báo trên trên trang web của mình rằng họ đang điều tra các vấn đề liên quan đến việc truy cập và khách hàng "có thể không truy câp được hoặc đăng nhập vào trang web trong thời gian này."

Một sàn giao dịch khác, Bitfinex, đã đăng tweet vào ngày thứ Ba rằng sàn này bị tấn công DDoS, gây ra những nghi vấn về tính an toàn của việc sử dụng tiền ảo. Năm ngoái, Bitfinex đã bị tin tặc lấy mất 65 triệu USD.

Những tín đồ của bitcoin đã chỉ ra nhiều yếu tố khác có thể đóng góp vào sự suy giảm của loại tiền này trong tuần, chẳng hạn như đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang  (Fed) vào ngày 14/6.

Công ty nghiên cứu thị trường tiền ảo CoinDesk đã viết trong một bài báo vào ngày 12/6: "Sự sụt giảm này trùng khớp với việc đóng các vị thế mua trị giá hàng triệu USD trên OKCoin, một trong những sàn giao dịch bitcoin có đòn bẩy lớn, điều này có thể góp phần vào đà suy giảm mạnh vừa qua.”

Bá Ước

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới