Vì sao Xiaomi theo đuổi Pocophone?

Mẫu điện thoại đầu tiên của Pocophone là F1 cấu hình tương đương các mẫu cao cấp của Samsung với cấu hình RAM 6GB, ROM 64GB nhưng giá thấp gần một nửa, khoảng 9,6 triệu đồng Việt Nam cho phiên bản cao cấp nhất.
Nhiều khả năng, sau khi ra mắt ở thị trường Ấn Độ, mẫu smartphone này sẽ bắt đầu bán ở Đông Nam Á vào đầu tháng 9 tới.
Đại diện IDC Châu Á- Thái Bình Dương (trừ thị trường Nhật Bản) cho biết đây không phải là lần đầu tiên Xiaomi tham gia phân khúc tầm trung và cao cấp, đặt biệt là ở thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, các lần thử nghiệm trước đều không thành công, phần lớn các lô hàng smartphone của Xiaomi vẫn tập trung quanh phân khúc giá dưới 200 USD.
Để người tiêu dùng chi tiền mua các dòng điện thoại cao cấp ngoài tính năng, chất lượng sản phẩm mà còn vì thương hiệu. Đây là điều Xiaomi còn thiếu.
“Thật khó để trở thành một thương hiệu cao cấp khi thương hiệu đó cũng đang tham gia phân khúc thấp cùng một lúc”, đại diện IDC Châu Á -Thái Bình Dương nói.
Do đó, Xiaomi phải có một phiên bản cao cấp với tên gọi khác, và đó là Pocophone. Tấn công thị trường cấp thấp từng giúp Xiaomi có bước tăng trưởng nhanh trong thời gian qua nhưng lợi nhuận bấp bênh là một mối đe dọa cho hãng công nghệ này trong giai đoạn tiếp theo. Trong khi đó, xây dựng thương hiệu cao cấp sẽ giúp Xiaomi cải thiện được biên lợi nhuận. Điều này là cần thiết cho một thương hiệu đã lên sàn chứng khoán như Xiaomi.
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư

Tin cùng chuyên mục
-
Phi Vũ
-
Công Sang
-
Cẩm Tú
-
Tuấn Thịnh
-
Hằng Nga
Tin nổi bật trong ngày
Tin mới
-
Trần Chung