Hủy
Doanh Nghiệp

Fashion On Demand by Lectra ghi điểm với các hãng thời trang nổi tiếng

Hoàng Kim Thứ Ba | 08/09/2020 08:00

Ở Châu Âu, nhiều hãng thời trang cao cấp đã lựa chọn Fashion On Demand by Lectra để quản lý vải vóc có hoa văn một cách hiệu quả hơn.
 

Trước những thay đổi nhanh chóng của xu hướng thời trang, các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu giờ đây trở nên linh hoạt hơn trong việc tiếp cận khách hàng, một trong những bí quyết thành công là giải pháp nền tảng đám mây của Lectra.

Ngành công nghiệp thời trang là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.* Để đối phó với cuộc khủng hoảng chưa từng có này, nhiều hãng thời trang không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tự đổi mới bản thân. Sự thay đổi này là một phần tất yếu khi ngành thời trang nhìn chung vẫn còn tụt hậu trong quá trình chuyển đổi công nghệ.

Ngày nay, trọng tâm trong việc sản xuất đã chuyển từ số lượng sang mẫu mã hợp mốt cùng tính hiệu quả cao và phù hợp với những cam kết của thương hiệu. Với một số doanh nghiệp trong ngành, đây dường như là một thử thách. Thách thức chủ yếu nằm ở việc vừa phải đem đến chất lượng nhất quán, vừa phải kiểm soát được các quy trình sản xuất. Yêu cầu phải vượt qua thách thức này chính là động lực thúc đẩy các hãng thời trang áp dụng Fashion On Demand by Lectra. Các công ty giờ đây đã có thể tăng tốc độ hoàn thành đơn hàng, đồng thời kiểm soát chi phí sản xuất và đáp ứng các tiêu chuẩn cao về hiệu suất vận hành cũng như chất lượng thành phẩm. Công nghệ kỹ thuật số đột phá của Lectra cũng cho phép các công ty tận dụng các cơ hội mới nhờ sự phát triển nhanh chóng của xu hướng cá nhân hóa.

Được thiết kế theo nguyên tắc Công nghiệp 4.0, Fashion on Demand by Lectra cho phép các hãng thời trang tối ưu hóa nhiều quy trình và quản lý các đơn đặt hàng riêng lẻ phức tạp ở tất cả các giai đoạn sản xuất, từ khâu phát triển sản phẩm đến nhận đơn hàng và cắt vải.

Lectra, đối tác chiến lược để thành công trong việc sản xuất theo đơn đặt hàng

Ở châu Âu, nhiều hãng thời trang cao cấp đã lựa chọn Fashion On Demand by Lectra để quản lý vải vóc có hoa văn một cách hiệu quả hơn, trong đó phải kể đến Belles Roches Couture - một nhà may đo quần áo theo mẫu sẵn cho phụ nữ - cùng nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu như Emmegi Confezioni, Brioni, Ermenegildo ZegnaTurnbull & Asser. Giải pháp nền tảng đám mây sẽ tự động quản lý các yêu cầu xử lý với bất kỳ loại vải nào trong suốt quy trình sản xuất, giúp các hãng thời trang đẩy nhanh tốc độ sản xuất sản phẩm hợp mốt mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Fashion On Demand by Lectra còn giúp các công ty này linh hoạt hơn trong vận hành và giảm thời gian ra mắt sản phẩm. “Mỗi giai đoạn trong chuỗi giá trị của chúng tôi ngày càng trở nên rõ ràng hơn,” Maurizio Bonacina, nhà sáng lập Emmegi Confezioni, chia sẻ dựa trên quan sát của mình. “Chúng tôi đã giảm được đáng kể thời gian tiến hành sản xuất, và việc cắt vải có hoa văn giờ đây cũng nhanh chóng như việc cắt vải trơn vậy". 

 

Công ty TAL Apparel có trụ sở tại Hồng Kông - một trong những nhà sản xuất hàng may mặc lớn nhất thế giới và là điển hình cho việc thành công nhờ ứng dụng công nghệ - và công ty Balsan có trụ sở tại Pháp - một công ty con của Marck Group đồng thời là công ty lớn trong thị trường đồng phục và trang phục công sở - đều đã lựa chọn Fashion On Demand by Lectra như một phần trong mô hình kinh doanh may đo theo mẫu của mình nhằm tự động hóa chuỗi cung ứng và đẩy nhanh quy trình sản xuất. “Chúng tôi từng phải xử lý từng đơn hàng theo từng trường hợp cụ thể, vốn mất rất nhiều thời gian,” Stéphane Quiniou, Giám đốc Kỹ thuật và Chất lượng tại Tập đoàn Marck, công ty mẹ của Balsan hồi tưởng lại. “Với Fashion On Demand by Lectra, chúng tôi đã cải thiện hiệu suất tổng thể và ghi nhận mức tăng 7% trong năng suất làm việc".

Tăng tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường với một chuỗi cung ứng linh hoạt hơn

Fashion On Demand by Lectra cho phép tích hợp nhiều đơn hàng riêng lẻ cùng lúc, cũng như tự động hóa quy tắc sản xuất. “Chúng tôi muốn phát triển hoạt động sản xuất may đo theo mẫu của mình, điều này đồng nghĩa với việc phải quản lý nhiều đơn hàng với nhiều tùy chỉnh hơn,” Delman Lee, GĐĐH và  Giám đốc Kỹ thuật của TAL Apparel lý giải. “Chúng tôi cũng phải đảm bảo hiệu suất giác sơ đồ và khớp mẫu chính xác. Vì thế chúng tôi đã tìm kiếm một giải pháp để vượt qua các thách thức này, từ việc xử lý đơn hàng tới cắt vải. Và chúng tôi hoàn toàn hài lòng với Lectra".

Các thương hiệu tin tưởng giải pháp Fashion On Demand by Lectra.
Các thương hiệu tin tưởng giải pháp Fashion On Demand by Lectra.

Nhà sản xuất trang phục hàng không Canada Stephan/H, và thương hiệu trang phục hàng hải Henri Lloyd từ Thụy Điển cũng đã áp dụng Fashion On Demand by Lectra để đẩy nhanh quy trình cá nhân hóa sản phẩm của họ. Cả hai thương hiệu đều cần phải phân loại các mẫu phức tạp một cách nhanh chóng hơn, đồng thời quản lý linh hoạt các màu sắc và chi tiết khác nhau. Giờ đây họ đã có thể bao quát mọi quy trình sản xuất một cách hiệu quả hơn, từ nhận đơn hàng tới cắt vải, cho phép các nhân viên chia sẻ dữ liệu thời gian thực để tránh sai sót và đưa ra quyết định nhanh hơn. Với giải pháp sáng tạo này, Stephan/H và Henri Lloyd đã nâng cao sự hợp tác của đội ngũ phát triển sản phẩm và đội ngũ sản xuất, đồng thời tiết kiệm tối đa nguyên vật liệu.

“Dù sản xuất các sản phẩm tùy chỉnh cho mỗi cá nhân hay các bộ sưu tập giới hạn thì điều mà các khách hàng của chúng tôi luôn hướng tới là chất lượng cao,” Céline Choussy, Giám đốc Marketing & Truyền thông của Lectra khẳng định. “Chúng tôi tự hào khi Fashion On Demand by Lectra được các thương hiệu nổi tiếng lựa chọn trên con đường chinh phục mục tiêu đó. Sự lựa chọn này cũng chứng minh tính linh hoạt của giải pháp, khi nó đáp ứng nhu cầu của các công ty ở các phân khúc khác nhau, từ thời trang cho nữ giới tới thời trang công sở. Chúng tôi tin rằng giải pháp mà mình đem lại sẽ giúp các đối tác bán đúng sản phẩm vào đúng thời điểm".

* Ảnh hưởng được McKinsey mô tả là “không cân xứng”: ở tuần thứ ba phong tỏa, ý định mua hàng của khách hàng châu Âu giảm 59% đối với mua hàng trực tuyến và 36% đối với mua hàng trực tiếp.

Để tìm hiểu thêm về Fashion On Demand by Lectra, hãy xem video

Theo dõi Lectra trên mạng xã hội:

Giới thiệu về Lectra

Đối với các công ty sản xuất các sản phẩm mang hơi thở cuộc sống vào tủ quần áo, nội thất xe hơi, đồ nội thất và các sản phẩm khác, Lectra đang tạo ra những công nghệ cao cấp nhằm hỗ trợ việc chuyển đổi kỹ thuật số cho hoạt động sản xuất của các công ty này. Dịch vụ của Lectra hỗ trợ các thương hiệu, nhà sản xuất và nhà bán lẻ trong các công đoạn từ thiết kế đến sản xuất, giúp họ đạt được sự tín nhiệm của thị trường và sự an tâm mà họ xứng đáng nhận được. Được thành lập năm 1973, ngày nay Lectra có 32 công ty con trên toàn cầu, phục vụ khách hàng ở hơn 100 quốc gia. Với gần 1.800 nhân viên, Lectra đạt mức doanh thu 280 triệu euro vào năm 2019. Lectra được niêm yết trên sàn Euronext (LSS).

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.lectra.com.

Liên hệ truyền thông:

Lectra Vietnam                                                

Nguyễn Thị Yến Vy                                                                              

đt: (+84) 976 636 108                                       

e: tyv.nguyen@lectra.com


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới