Hủy
Doanh Nghiệp

Khách hàng Dat Bike thưởng thức cà-phê đợi xe sạc chỉ với 20 phút

Công Sang Thứ Bảy | 08/07/2023 15:00

Đây cũng là lại cơ hội kinh doanh mới cho các đối tác tiềm năng khi tiếp cận tập khách hàng của Dat Bike.

Khách hàng Dat Bike có thể vừa thưởng thức cà-phê, vừa sạc xe trong 20 phút vẫn đủ nhu cầu sử dụng một ngày.
 

Theo ghi nhận, Dat Bike đang triển khai mạng lưới điểm sạc Dat Charge để tăng tiện ích, trải nghiệm cho khách hàng mua xe. Các điểm sạc Dat Charge được thiết kế bắt mắt phù hợp với tập khách hàng trẻ trung, năng động và cá tính. Bản chất các điểm sạc này không khác những ổ điện thông thường tại mỗi gia đình, bất kì xe máy điện của hãng nào cũng có thể đến cắm sạc. Tuy nhiên chỉ duy nhất có xe của Dat Bike có thể sạc nhanh tại các ổ điện thông thường do công nghệ pin và thuật toán cài đặt trên xe cho phép làm điều này. 

Đây cũng là lại cơ hội kinh doanh mới cho các đối tác tiềm năng khi tiếp cận tập khách hàng của Dat Bike. Cụ thể, theo thông tin từ công ty, các cửa hàng cà-phê, quán ăn khi tham gia hệ thống sẽ được hỗ trợ kiểm tra và lắp đặt miễn phí hệ thống điện và hộp sạc tại quán kết hợp với các hoạt động truyền thông nâng cao nhận diện. Chi phí sạc điện hàng tháng cũng sẽ được Dat Bike thanh toán.

 

Điều kiện tham gia làm đối tác điểm sạc Dat Charge của Dat Bike là quán phải có vỉa hè rộng, có thể đặt hộp sạc bên ngoài và thuận tiện cho việc dừng xe với thời gian tối thiểu 30 phút mỗi lượt. Các điểm cộng của quán là có mái che, có thể cung cấp nguồn điện cho hộp sạc 24/7 và nguồn điện phải đảm bảo tiêu chuẩn ( tải trên 6000W).

Ngoài ra, các cửa hàng cũng có thể đăng kí làm điểm “cho phép sạc xe máy điện”. Theo đó, tất cả người dùng xe điện có thể mang dây sạc đến cắm tại ổ điện của quán và sử dụng dịch vụ. Dat Bike sẽ hỗ trợ hiển thị điểm dịch vụ trên bản đồ trạm sạc trên ứng dụng Dat Bike cùng với các hình thức quảng bá khác để nhiều khách hàng biết đến điểm cho phép sạc. 

 

Thông tin từ công ty cho biết, dự theo kế hoạch phục vụ khách hàng ở các khu vực có nhu cầu cao, Dat Bike sẽ mở mới 1 đến 2 điểm mỗi tuần.  Thành lập năm 2019, tính đến nay Dat Bike đã hoàn thành vòng gọi vốn Series A với tổng số vốn huy động được là 16,5 triệu USD. Trong hơn 4 năm, công ty đã cho ra mắt 3 dòng sản phẩm là Weaver - Weaver 200 và Weaver++. Xe điện của Dat Bike hiện vẫn dẫn đầu về thực tế quãng đường đi được và thời gian sạc.

Cụ thể các dòng xe Weaver 200 và Weaver++ có thể đi được 200km chỉ trong một lần sạc 3 tiếng. Xe có thể sạc nhanh ở bất cứ ổ điện gia dụng nào trong 1 tiếng đầu được 100km. 

Ngoài ra Dat Bike cũng là hãng xe máy điện tiên phong ở Việt Nam cung cấp khả năng nâng cấp phần mềm tự động thông qua ứng dụng điện thoại, cập nhật thêm nhiều tính năng mới trên xe từ xa mỗi khi có phiên bản firmware mới. 

Gần đây nhất, công ty đã vinh dự được bầu chọn ở hạng mục Ngôi Sao Đang Lên của chương trình CSA 2023 (Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững). Đây là hạng mục dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp, dù quy mô còn nhỏ nhưng vẫn có những sản phẩm, dịch vụ hướng tới việc phát triển bền vững.

 

Được biết, CSA là chương trình hằng năm do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội Việt Nam. Qua đó, ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp ở ba khối là FDI, niêm yết và doanh nghiệp vừa và nhỏ đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội. Đồng thời, chương trình cũng truyền cảm hứng cho cộng đồng người dân và doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững một cách thực chất và hiệu quả nhất.

Hội đồng Thẩm định của chương trình gồm các lãnh đạo đến từ Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư, Ngân hàng HSBC Việt Nam, Công ty Deloitte Việt Nam, Công ty PwC Việt Nam, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tuần hoàn (ICED), Talentnet, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital, Schneider Electric Việt Nam …


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới