Hủy
Doanh Nghiệp

Lịch bay Vietnam Airlines đảo lộn vì 5 chiếc ATR-72 hỏng hóc

Thứ Sáu | 01/08/2014 21:23

Trong các ngày từ 30/6-17/7, có 5 chiếc ATR72 hỏng hóc kỹ thuật phải kiểm tra, sửa chữa đảm bảo an toàn.
 

Vừa qua, dư luận xã hội có nêu vấn đề Vietnam Airlines có biểu hiện của việc huỷ, dồn chuyến bay vì lý do thương mại trên đường bay Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại vào các ngày 3, 13 và 16/7.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đã tổ chức xác minh và cho biết, các chuyến bay bị hủy liên quan đến việc sử dụng tàu bay ATR72 của Vietnam Airlines. Hiện nay, Vietnam Airlines có 14 tàu bay ATR72 được phân bổ khai thác cho Tân Sơn Nhất 7 chiếc, Đà Nẵng 2 chiếc, Nội Bài 4 chiếc và 1 chiếc làm dự bị chung cho toàn mạng.

Trong các ngày từ 30/6-17/7, có 5 chiếc ATR72 hỏng hóc kỹ thuật phải kiểm tra, sửa chữa đảm bảo an toàn. Vì vậy, toàn bộ lịch bay cho đội tàu bay ATR72 trong các ngày 03,13 và ngày 16/7 bị thay đổi. Theo đó, hủy một số chuyến bay và thu xếp tàu bay A321 để bay thay thế.

Các hỏng hóc này thuộc loại sự cố báo cáo bắt buộc. Cục HKVN đã yêu cầu Vietnam Airlines thực hiện đúng quy định về thời gian báo cáo hỏng hóc tàu bay.

Qua xem xét khách quan, toàn diện, cụ thể nhật ký bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay, báo cáo hỏng hóc tàu bay, báo cáo của Cảng vụ Hàng không miền Bắc và tình trạng đặt chỗ trên các chuyến bay liên quan của Vietnam Airlines, Cục HKVN thấy rằng việc hủy các chuyến bay của Vietnam Airlines hoàn toàn vì lý do kỹ thuật và việc thay thế tàu bay lớn hơn (A321) để giải toả khách giúp giảm tối đa ảnh hưởng đến hành khách khi phải huỷ chuyến bay mặc dù chi phí khai thác gia tăng;không phải là huỷ, dồn chuyến bay vì lý do thương mại như dư luận đề cập.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới