Hủy
Doanh Nghiệp

Taiwan Excellence: Sản xuất thông minh vượt trội – Cơ hội mới cho các doanh nghiệp sau đại dịch

Hoàng Kim Thứ Bảy | 03/07/2021 08:00

COVID-19 và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã và đang khiến chuỗi cung ứng toàn cầu bị phá vỡ và có những tác động không nhỏ đến nền kinh tế.
 

Đặc biệt là sự thay đổi trong năng lực chế tạo cũng như góp phần đẩy nhanh sự phân bổ nguồn lực của các cơ sở sản xuất. Điều này đặt ra bài toán khó cho các cơ sở sản xuất trên thế giới, trong đó có Việt Nam và Đài Loan trong việc cần có những giải pháp sản xuất thông minh vượt trội để có thể khắc phục nhanh chóng tình trạng này.

Theo trung tâm WTO, Việt Nam là một trong những nước thu hút nguồn vốn ổn định nhất trong khu vực ASEAN. Trên thực tế, Việt Nam là quốc gia có gần 26,000 doanh nghiệp FDI đang hoạt động với số vốn cam kết đầu tư trên 330 tỷ USD từ gần 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo PwC Đài Loan, Việt Nam là quốc gia được các doanh nghiệp Đài Loan đánh giá cao về độ tiềm năng trong triển vọng phát triển. Việc được các nhà đầu tư quốc tế quan tâm, cộng với phát triển kinh tế địa phương đã biến nhu cầu về phát triển tự động hóa và máy móc thông minh của Việt Nam cũng tăng theo.

Trong khi đó dưới bối cảnh đại dịch hoành hành, giá trị xuất khẩu tích lũy của ngành máy công cụ Đài Loan vẫn đạt 1,049 tỷ USD từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2021, tăng 13.9% so với cùng kỳ năm ngoái (2020). Đài Loan với kinh nghiệm dày dặn trong sản xuất máy móc, cùng những thế mạnh trong công nghệ thông tin – truyền thông (ICT) sẽ đóng góp một phần quan trọng trong công cuộc sản xuất toàn cầu.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp máy móc thông minh được giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm cơ hội giao thương với các đối tác Việt Nam, Taiwan Excellence – một giải thưởng uy tín của Đài Loan sẽ tổ chức buổi hội thảo “Beyond Smart – Taiwan Excellence Smart Manufacturing” về các loại máy móc thông minh vào ngày 07/07 sắp tới. Buổi hội thảo do Cục Thương mại Quốc tế, Hiệp hội Xúc Tiến Thương Mại Đài Loan kết hợp với MTA Vietnam 2021 chủ trì với sự tham gia của các nhà sản xuất hàng đầu Đài Loan như Jainnher Machine, Shieh Yih Machinery, Sun Firm Machinery và YingHan Technology.

Tham dự Hội thảo các nhà sản xuất sẽ lần lượt giới thiệu về công ty, công nghệ và máy móc sản xuất tiên tiến của họ. Với Jainnher Machine, nhà sản xuất máy móc chính xác và máy mài chuyên nghiệp, sẽ mang đến những giải pháp tốt nhất để nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết kiệm chi phí lao động. Shieh Yih Machinery, một trong mười nhà sản xuất thiết bị dập cơ khí hàng đầu trên toàn thế giới, cung cấp cho ngành sản xuất xe ô tô giải pháp về dập servo thông minh. Sun Firm Machinery có thể thiết kế và sản xuất máy tiện CNC khổng lồ hạng nặng trục ngang và máy tiện chính xác hạng nặng theo yêu cầu của khách hàng. Ying Han Technology Co., Ltd. là nhà sản xuất hàng đầu tại Đài Loan, chuyên về những dòng máy uốn ống CNC, máy uốn nguội tiên tiến.

Những giải pháp sản xuất thông minh được bốn đại diện xuất sắc giới thiệu trong Hội thảo có thể ứng dụng trong ngành công nghiệp ô tô, vận tải, ngành công nghiệp nặng, sản xuất các thiết bị, điện tử gia dụng,…

Nếu bạn muốn tìm hiểu, lắng nghe chia sẻ và có những góc nhìn mới về công cuộc sản xuất thông minh vượt trội trong ngành công nghiệp máy móc, hãy tham gia buổi hội thảo “Beyond Smart – Taiwan Excellence Smart Manufacturing” vào ngày 07 tháng 07 sắp tới. Để xem thông tin chi tiết và đăng ký vui lòng truy cập trang web theo đường link bên dưới và điền đầy đủ thông tin Tại đây 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới