Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty cổ phần Nhựa An Phát Xanh

Thứ Năm | 16/07/2020 10:30

Nhựa An Phát Xanh xây dựng mục tiêu trở thành doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất bao bì thân thiện môi trường.
 

Bằng nhiều hành động quyết liệt để nắm bắt và đón đầu xu hướng sử dụng bao bì xanh trên toàn cầu, năm 2019, Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh đã có những thay đổi bứt phá, xây dựng những bước đi vững chắc cho mục tiêu trở thành doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất bao bì thân thiện môi trường hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2023.

 

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động và ngành nhựa Việt Nam tăng trưởng chậm, Nhựa An Phát Xanh vẫn duy trì mức tăng trưởng ấn tượng với 16% doanh thu thuần và 131% lợi nhuận sau thuế năm 2019.

Sản lượng bán bao bì tiếp tục tăng 11% so với năm 2018. Hiệu quả hoạt động được cải thiện với biên lợi nhuận gộp tăng 2,9%.

Tuy nhiên, thách thức cho ngành nhựa bao bì truyền thống ngày càng lớn khi nhu cầu sử dụng các loại vật liệu tái tạo từ nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn, có nguồn gốc từ sinh khối như dầu thực vật, phụ phẩm nông nghiệp thay cho nhựa từ dầu mỏ đang trở nên phổ biến.

Hơn nữa, theo định hướng đến năm 2021, Việt Nam sẽ không sử dụng nhựa dùng một lần tại các cửa hàng, chợ, siêu thị và đến năm 2025 cả nước sẽ không sử dụng đồ nhựa một lần. Xu hướng này buộc Công ty phải thay đổi để phát triển bền vững.

 

Cũng trong năm 2019, Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh, khẳng định quyết tâm trở thành doanh nghiệp đi đầu trong xanh hóa bao bì.

Đồng thời, Công ty cũng đã ghi điểm với thị trường bằng sự hiện diện mạnh mẽ của ANECO - thương hiệu các sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường tại thị trường trong nước với hơn 2.000 điểm bán hàng được xây dựng, kết nối với người tiêu dùng trên mọi miền đất nước.

Tổng tài sản của Nhựa An Phát Xanh tại thời điểm cuối năm 2019 đạt trên 7.987 tỉ đồng. Doanh thu thuần hợp nhất đạt 9.258,07 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 491 tỉ đồng, tăng lần lượt 15% và 132% so với năm 2018.

Năm 2020 được Hội đồng Quản trị Nhựa An Phát Xanh đánh giá là năm bản lề cho quá trình chuyển đổi. Theo đó, Công ty sẽ tập trung phát triển mạnh các sản phẩm công nghệ cao và thân thiện với môi trường. Đồng thời, Công ty tiếp tục củng cố vị trí nhà sản xuất bao bì nhựa màng mỏng lớn nhất khu vực và dẫn đầu ngành bao bì thân thiện tại Đông Nam Á.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới