Hủy
Doanh Nghiệp

Văn hóa độc đáo tại công ty quảng cáo "không bức tường"

Thứ Ba | 29/09/2015 11:49

Một trong những công ty quảng cáo “Made in Vietnam” có quy mô tầm cỡ và xây dựng được bản sắc văn hóa riêng, có thể kể đến Innovative Marketing Actions (IMA).
 

Việt Nam được xem là một thị trường tiềm năng và năng động của ngành công nghiệp quảng cáo, với khoảng 5.000 công ty quảng cáo lớn nhỏ. Điều thú vị là hiện nay một số công ty quảng cáo “nội địa” đã vươn lên khẳng định được tên tuổi và chất lượng hoàn toàn không thua kém những gã khổng lồ “ngoại địa”. Một trong những công ty quảng cáo “Made in Vietnam” nhưng có quy mô tầm cỡ và xây dựng được bản sắc văn hóa riêng rất đặc sắc, có thể kể đến IMA ( Innovative Marketing Actions) - Công ty nổi tiếng với mô hình “văn phòng làm việc không bức tường”.

Minh bạch – kim chỉ nam của thành công

Tuy là công ty Việt Nam, nhưng IMA có chiến lược phát triển hết sức bài bản và vững bền, dựa trên giá trị lớn nhất là tập trung phát triển và đầu tư vào con người. Ngay từ những ngày sơ khai, công ty IMA đã xác định và trung thành với hệ giá trị riêng có. Giữa một “đại dương” sôi động, nhiều tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức, công ty IMA như con tàu đang mạnh mẽ đội trên những cơn sóng nhờ 120 “thuỷ thủ”. Không chỉ là đồng nghiệp, họ còn là những người đồng chí hướng, có chung tâm niệm mang đến những giải pháp tiếp thị đột phá, được thực thi hoàn hảo với chi phí hiệu quả nhất cho khách hàng.

Là sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu tiếng tăm trong và ngoài nước như Unilever, Masan, Sapporo, Pepsi, Mercedes, Vinamilk…, công ty IMA ngày càng chứng minh đã chọn đúng kim chỉ nam cho sự thành công bền vững.  Điều thuyết phục các “ông lớn” và buộc chặt sự tin cậy của họ, theo ông Hà Trung Thỏa, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành IMA tự nhìn nhận - trước hết - chính là tinh thần minh bạch, trung thực tuyệt đối với khách hàng dù giữa thời đại nhiễu nhương. “Lợi ích trước mắt không phải điều chúng tôi hướng đến. Cái gì nhanh đến sẽ nhanh đi. IMA được nuôi lớn bằng việc xây dựng những giá trị dài hạn, trong đó nổi bật là sư minh bạch, ngay thẳng. Một hệ giá trị nhất quán là điều làm nên sức mạnh nội tại của tập thể công ty và từng cá thể”, ông chia sẻ.

Sức mạnh ấy được thể hiện rất rõ thông qua tất cả những dự án lớn nhỏ mà IMA thực hiện cho khách hàng. Không chỉ đặt mục tiêu hoàn thành xuất sắc những điều cam kết, IMA còn góp phần trong sự tăng trưởng, lớn mạnh của từng khách hàng họ phục vụ. Đây không chỉ là tâm huyết của ban lãnh đạo IMA mà chính là bản sắc của một tập thể gồm đa phần người trẻ: luôn khát khao cống hiến nhiều hơn những gì được yêu cầu.

Chính phương châm và văn hóa làm việc của IMA đã tạo ra những giá trị chung giúp kết nối IMA với các đối tác uy tín từ Nhật để cùng khai sinh ra CreAsia Group – một tổ hợp truyền thông quy tụ các công ty dẫn đầu về Tiếp thị trực tiếp, Tổ chức sự kiện, Thiết kế và thi công quảng cáo, Quan hệ công chúng, Truyền thông và Tiếp thị số: IMA, CREASIA, CREASIA PLUS, FUJI PRODUCTION. Gần đây nhất, việc CreAsia Group liên doanh với ITP – một tập đoàn toàn cầu với hệ thống chi nhánh trải dài từ châu Mỹ, châu Âu đến châu Á chính là bước đệm lý tưởng để IMA nói riêng và CreAsia Group nói chung tiến xa hơn trong hành trình đầy tham vọng: mang đến giải pháp tiếp thị đột phá, đóng góp cho sự phát triển của từng nhãn hàng và rộng hơn - của toàn ngành, nâng tầm vóc ngành quảng cáo – tiếp thị tại Việt Nam lên một tầm cao mới.

Van hoa doc dao tai cong ty quang cao
 

Văn hóa làm việc minh bạch và cởi mở giúp kết nối mọi thành viên trong công ty và mang đến nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác uy tín cho công ty IMA

Không bức tường, nghĩa là không rào cản

Bên cạnh sự minh bạch tuyệt đối, thành tựu của IMA cho đến hôm nay đến từ mục tiêu phát triển con người. Ở IMA, mỗi cá thể đều cảm thấy được lắng nghe, tôn trọng và tự do thể hiện ý tưởng – yếu tố quan trọng để kích thích sự sáng tạo và phát triển mọi khả năng, tiềm năng.  Có thể thấy rõ điều này ở văn phòng làm việc “không bức tường” mà IMA xây dựng. “Không bức tường” nghĩa là không có sự phân chia phạm vi sếp- nhân viên, mọi người thoải mái giao tiếp và chia sẻ ý tưởng một cách minh bạch, thân thiện mà không có bất kỳ rào cản nào.

Van hoa doc dao tai cong ty quang cao
 

Văn phòng làm việc “không bức tường” tại công ty IMA

Chị Phạm Thái Thanh Tâm, Strategic Planning Manager, người đã có 3 năm đồng hành cùng IMA chia sẻ: “Có một điều không ai bảo ai nhưng lại được thực hiện như một thói quen vô thức tại IMA: liên tục đào tạo và học hỏi lẫn nhau, không phân biệt bạn ở vị trí nào. Sự lắng nghe, cầu thị và sẵn sàng tương trợ của từng cá nhân dẫn đến việc tất cả mọi người cùng nhau tiến bộ, kết thành một tập thể thật sự.”

Văn hoá tại IMA cũng chính là nguồn cảm hứng, hun đúc tình yêu công việc cho những thành viên mới. Nguyễn Phương Hà, Intern Account, đã gần 2 tháng đầu quân cho IMA chia sẻ: “Ở IMA, mình tìm thấy 3 điều rất giá trị với những sinh viên thực tập như mình: Thứ nhất, môi trường năng động với đối tượng khách hàng đa ngành nghề, tạo điều kiện cọ xát và phát triển kỹ năng một cách tối đa. Thứ hai, các anh chị đồng nghiệp IMA luôn cởi mở, hết mình chia sẻ kinh nghiệm với người mới, giúp mình ngay lập tức bắt kịp và hoà nhập. Thứ ba, điều rất giá trị với người trẻ như Hà, đó là chính sách chú trọng vào hiệu quả công việc chứ không phải thời gian tám tiếng/ngày có mặt tại công ty, tin tưởng và tạo điều kiện tuyệt đối cho nhân viên.”

Sự hoà hợp, đồng nhất giá trị giữa nhân viên với công ty có xuất phát điểm từ tiêu chí tuyển chọn của IMA, như anh Hà Trung Thoả vẫn khẳng định: “Chúng tôi không săn đón những người giỏi nhất. Chúng tôi tìm kiếm những người phù hợp nhất”. Tiêu chí nghe có vẻ khiêm nhường nhưng thực chất sắc bén: khi được đặt vào môi trường thích hợp, tài năng mới có cơ hội thể hiện và làm nên những thành tựu lẫy lừng. “Người phù hợp”, chắc chắn sẽ thành “người giỏi” vì lẽ đó.

Van hoa doc dao tai cong ty quang cao
 

Đội ngũ IMA quy tụ những nhân sự năng động, nhiệt huyết trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới như Pháp, Mỹ, Nhật…

Có thể thấy, giấc mơ tiên phong tạo nên sự khác biệt trong lĩnh vực quảng cáo – tiếp thị đang từng ngày trở thành một thực tế rõ ràng trên con tàu IMA, duy nhờ một nguyên nhân: con tàu được lèo lái bởi tập thể vững mạnh những người đồng tâm, đồng chí hướng. 

IMA (Innovative Marketing Actions) là công ty agency cung cấp toàn bộ giải pháp Marketing bao gồm: Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation), Sự kiện và chuỗi sự kiện (Event & Roadshow), Chương trình kích hoạt và khuyến mãi tại điểm bán hàng (In-store activity and Promotion), Đánh giá hoạt động bán hàng (Retail audit and market intelligent), Sản xuất và quản lý vật dụng hỗ trợ bán hàng (POSM production and management).

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới