Hủy
Doanh Nghiệp

Vinamilk khánh thành nhà máy sản xuất sữa nước công suất 800 triệu tấn/năm

Thứ Tư | 11/09/2013 11:41

Cũng tại buổi lễ, Vinamilk đã giới thiệu sản phẩm mới Sữa tươi 100% tiệt trùng “Hỗ trợ miễn dịch” được làm từ 100% sữa bò tươi nguyên chất.
 

Tiếp sau Nhà máy sữa bột Việt Nam được khánh thành vào tháng 4/2013, ngày 10/9/2013, tại Bình Dương, công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) khánh thành Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk. Đây là một trong những nhà máy sản xuất sữa nước hiện đại bậc nhất Thế giới được Vinamilk đầu tư chuyên sản xuất sữa nước cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Vinamilk cho biết:“Nhà máy giúp Vinamilk cụ thể hóa mục tiêu đạt doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017, đưa Vinamilk trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới”.

Nhà máy sữa Việt Nam được xây dựng trên diện tích 20 hécta tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, có công suất siêu lớn, hơn 400 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 1 và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 2.

Nhà máy sữa nước Việt Nam hoạt động trên một dây chuyền tự động khép kín từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm. Quy trình sản xuất tại nhà máy khép kín ngay từ ở các khâu đầu tiên, khi xe bồn lạnh chuyên dụng chở sữa tươi nguyên liệu tới cung cấp cho nhà máy. Trạm tiếp nhận sữa tươi nguyên liệu của Nhà máy sữa Việt Nam có khả năng tiếp nhận 80 tấn sữa tươi mỗi giờ. Sữa tươi sau khi chảy qua thiết bị đo lường, lọc tự động sẽ nhập vào hệ thống bồn lạnh.

Sữa tươi nguyên liệu đạt tiêu chuẩn sẽ chứa trong 3 bồn lạnh, mỗi bồn có dung tích tới 150 m3, đây là hệ thống bồn có sức chứa lớn nhất Việt Nam hiện nay. Nhà máy sử dụng công nghệ sản xuất ly tâm tách khuẩn hiện đại, giúp loại bỏ hầu hết vi khuẩn trong sữa tươi nguyên liệu. Công nghệ UHT ở giai đoạn sau đó giúp tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn có hại còn lại trong sữa.

Hoạt động của nhà máy được vận hành dựa trên giải pháp tự động hóa Tetra Plant Master cho phép kết nối và tích hợp toàn bộ nhà máy từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm. Nhờ đó Vinamilk có thể điều khiển mọi hoạt động diễn ra trong nhà máy, theo dõi và kiểm soát chất lượng một cách liên tục. Hệ thống Tetra Plant Master cũng cung cấp tất cả các dữ liệu cần thiết giúp nhà máy có thể liên tục nâng cao hoạt động sản xuất và bảo trì. Theo đó, tất cả hệ thống thiết bị, máy móc, đặc biệt là các robot LGV đều vận hành tự động, được điều khiển bởi hệ thống máy tính trung tâm. Hệ thống robot LGV có thể tự thay pin tại các máy sạc pin tự động mà không cần sự can thiệp của con người.

Nhà máy còn có hệ thống Kho thông minh đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, có diện tích 6 ha và 20 ngõ xuất nhập, có chiều dài 105m, cao 35m, gồm 17 tầng giá đỡ, với sức chứa là 27.168 lô chứa hàng.

Ông David Goss, Giám đốc Dự án - Công ty Schafer của Đức (Nhà cung cấp hệ thống kho thông minh) cho biết: Đây là thế hệ rô bốt tiên tiến nhất thế giới, nhẹ, nhanh hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn. Vinamilk là một trong những khách hàng đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ này. Dàn 15 xe tự vận hành trên hệ thống ray dài 370 mét - là mẫu xe tự vận hành đầu tiên có thể vận chuyển được 2 khay hàng cùng lúc”.

Nguồn Vinamilk


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới