Hủy
Kiều bào

ALOV thêm thành viên mới

Nguyễn Hoàng Thứ Năm | 04/07/2024 17:39

Ảnh: Nguyễn Hoàng.

 
 
Trung tâm xúc tiến thương mại Việt - Nhật và Câu lạc bộ Doanh nhân Việt - Nhật có nhiệm vụ kết nối giao thương giữa doanh nghiệp, địa phương hai nước.

Tối ngày 3/7, tại Hà Nội, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm xúc tiến thương mại Việt - Nhật (VJP) và Câu lạc bộ Doanh nhân Việt - Nhật. Hai đơn vị này có vai trò kết nối và tổ chức giao thương giữa doanh nghiệp và các địa phương của hai nước. 

Với mong muốn góp phần phát huy nguồn lực của đồng bào ta ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt tại Nhật cho sự nghiệp phát triển đất nước, ALOV tiếp tục mở rộng quy mô, đồng thời cơ cấu lại một số trung tâm hoạt động chưa hiệu quả, Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch ALOV, cho biết.

Theo Đại sứ, cùng với các cộng đồng người Việt Nam trên toàn cầu, Cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đã trở thành nguồn lực to lớn đóng góp hiệu quả cho sự nghiệp phát triển của đất nước, trở thành nhân tố quan trọng cho quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, đúng chủ trương của Đảng và nhà nước Việt Nam.

Ngày càng nhiều người trẻ Việt Nam có cơ hội sinh sống, học tập, làm việc tại Nhật Bản, một đất nước có trình độ phát triển hàng đầu thế giới, hiện đã có mặt ở hầu hết các vùng miền của đất nước này, trong bối cảnh quan hệ hai nước đang phát triển ở đỉnh cao nhất.

Trong bối cảnh mới, Đại sứ tin rằng Trung tâm xúc tiến thương mại Việt - Nhật (VJP) và Câu lạc bộ doanh nhân Việt - Nhật sẽ là cầu nối, phát huy nguồn lực của đồng bào ta ở nước ngoài, đóng góp đáng kể cho sự phát triển của khu vực, tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Cùng dịp này, VJP đã ký biên bản ghi nhớ với Hiệp hội xúc tiến hợp tác kinh tế Việt Nhật và Hội thân hữu Nhật - Việt. Theo kế hoạch, các bên sẽ cung cấp thông tin, nhu cầu hợp tác, tiếp cận nguồn vốn, tổ chức các buổi xúc tiến đầu tư, thương mại, đem lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản.  


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

XOR, XOR Việt Nam