Hủy
Kiều bào

Đề án Ngày tôn vinh tiếng Việt tại Áo

Tuệ Anh (Tổng hợp) Chủ Nhật | 18/02/2024 17:18

Đưa vào quản lý khai thác thành góc tiếng Việt với toàn bộ sách từ Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cấp. Ảnh: Chu Văn

Cộng đồng người Việt ở Áo nỗ lực tổ chức lớp học tiếng Việt, xây dựng tủ sách Việt đưa vào thư viện nước sở tại.
 

Tháng 12/2023, những cuốn sách tiếng Việt xinh xắn đã được đưa lên kệ sách ở Thư viện Kinderbücherei der Weltsprachen (Thư viện sách thiếu nhi dành cho sách ngôn ngữ trên toàn thế giới) tại quận 14 của thủ đô Vienna.

Ý tưởng này đến từ những phụ nữ Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Áo. Thành công bước đầu của họ có sự ủng hộ lớn từ Đại sứ quán Việt Nam cùng bà con trong cộng đồng… Trong thời gian tới, sách tiếng Việt sẽ có mặt ở nhiều thư viện tại các quận khác, đặc biệt là Thư viện quốc gia Áo.

Những năm qua, Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại đây đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá văn hoá truyền thống, gìn giữ tiếng Việt, nhằm giáo dục thế hệ trẻ người Việt ở Áo hướng về nguồn cội.

Đại sứ quán cố gắng liên kết với các hội đồng hương, hội thanh niên, sinh viên… và đặc biệt là Hội Phụ nữ Việt Nam tại Áo. Bởi các chị chính là những người gần gũi nhất trong việc nuôi dạy con, gìn giữ các giá trị truyền thống, trong đó có tiếng Việt.

Song song với việc theo đuổi dự án về tủ sách Việt, các chị em phụ nữ ở Áo vẫn đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các lớp giảng dạy tiếng Việt cho con em trong cộng đồng.

Cùng với lớp học tiếng Việt, Hội lên lịch nhiều hoạt động trong năm 2024 nhằm gìn giữ và quảng bá văn hoá truyền thống như biểu diễn văn nghệ tại Tết cộng đồng, tổ chức gói bánh chưng cho các cháu vào dịp Rằm tháng Giêng, giới thiệu quảng bá ẩm thực Việt Nam cùng 25 nước tại Áo...

Đặc biệt, Hội vẫn duy trì, tổ chức đọc sách cho các cháu định kỳ hằng tháng ở trong phòng (vào mùa Đông) hoặc ngoài trời (kết hợp đi picnic vào cuối tuần), hoạt động giao lưu ẩm thực truyền thống và trò chơi dân gian cho các con vào Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6…

Triển khai thực hiện Đề án Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023-2030 và Kế hoạch thực hiện Đề án này năm 2023, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Áo đã phối hợp với Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao là đơn vị chủ trì thực hiện Đề án và Ban chấp hành các Hội người Việt trong cộng đồng người Việt Nam tại Áo để tổ chức triển khai đảm bảo thiết thực, hiệu quả phù hợp với tính chất, đặc điểm của cộng đồng ở sở tại.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới