Hủy
Kiều bào

Đoàn kiều bào thăm quần đảo Trường Sa

Hoàng Anh Thứ Tư | 02/05/2018 08:38

quehuongonline.vn

Các cán bộ, chiến sỹ quần đảo Trường Sa đã đón tiếp đoàn 70 kiều bào bằng sự ân cần và trang trọng.
 

Cảm nhận chung nhất của các kiều bào trong đoàn là ý chí sắt đá của các cán bộ chiến sỹ, của quân và dân trên đảo quần đảo Trường Sa trong công cuộc bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Hy vọng, qua chuyến đi này, mỗi kiều bào với những cảm nhận và đánh giá riêng, sẽ có những hành động thiết thực, đóng góp vào công cuộc xây dựng Trường Sa, góp phần bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Theo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, kể từ năm 2012, Ủy ban đã phối hợp với Quân chủng Hải quân đưa kiều bào ra thăm Trường Sa. Tính đến nay, đã có gần 400 lượt kiều bào ra thăm đảo.

Hoạt động này đã giúp cho người Việt Nam ở nước ngoài hiểu hơn về đất nước, về đảo Trường Sa, để từ đó giành nhiều tình cảm, sự quan tâm hơn nữa cho quân và dân đang ngày đêm bảo vệ vùng biển đảo của Tổ quốc.

Trong 7 năm qua, các câu lạc bộ mang tên Trường Sa đã được hình thành qua những chuyến đi, như Câu lạc bộ Trường sa ở Đức, Quỹ Vì biển đảo Việt Nam của Hội thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc…, cùng nhiều công trình, dự án được triển khai cho Trường Sa.

Ngay khi chuyến đi vừa kết thúc, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ “Vì biển đảo quê hương”, nhằm mục đích xây dựng một công trình Nhà văn hóa đa năng mang dấu ấn riêng của người Việt Nam ở nước ngoài.

Đoàn kiều bào thăm đảo lần này đã quyên góp thêm hơn 230 triệu đồng, hi vọng việc xây dựng nhà văn hoá đa năng tại Trường Sa sẽ nhanh chóng được triển khai.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới