Hủy
Kiều bào

Kiều bào từ 22 quốc gia với hành trình vì biển, đảo quê hương năm 2024

Tuệ Anh Thứ Năm | 02/05/2024 15:02

Kiều bào tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Tây. (Ảnh: Mai Chi)

Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa.
 

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Chương trình diễn ra từ ngày 24-30/4 với sự tham gia của gần 70 đại biểu kiều bào về từ 22 quốc gia, thể hiện tấm lòng hướng về Tổ quốc, về phần lãnh thổ thiêng liêng của đất nước, chia sẻ những gian nan, vất vả của những chiến sĩ ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo quê hương.

Trong hải trình năm nay, các đại biểu kiều bào đến thăm 5 điểm đảo gồm Sinh Tồn Đông, Len Đao, Đá Đông, Đá Tây, thị trấn Trường Sa và nhà giàn DK-I/14 Phúc Tần.

Tại các buổi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân tại các điểm đảo và Nhà giàn, bà con đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được đến thăm phần lãnh thổ máu thịt của đất nước; cảm phục tinh thần dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, vất vả, gian nan của quân và dân trên các điểm đảo và Nhà giàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về NVNONN và đại biểu kiều bào chụp ảnh lưu niệm tại thị trấn Trường Sa. (Ảnh: Phan Hải)
Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về NVNONN và đại biểu kiều bào chụp ảnh lưu niệm tại thị trấn Trường Sa. Ảnh: Phan Hải.

Trực tiếp được chứng kiến đời sống trên các đảo, Nhà giàn; giao lưu văn nghệ và thăm trường học, hộ dân và các chùa trên đảo, bà con bày tỏ vui mừng vì đảo và Nhà giàn ngày càng xanh, khang trang, đời sống ngày càng được cải thiện do sự chăm lo đầu tư của Đảng và Nhà nước, sự hỗ trợ của đồng bào cả nước trong đó có bà con kiều bào.

Đặc biệt, các đại biểu kiều bào đã tham dự Lễ tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh anh dũng để bảo vệ biển đảo quê hương, Lễ mít tinh và diễu hành kỷ niệm 49 năm giải phóng Quần đảo Trường Sa tại thị trấn Trường Sa; lễ chào cờ, lễ dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo.

Phát biểu trong buổi họp mặt tại thị trấn Trường Sa, chị Cao Hồng Vinh, Ủy viên Ban chấp hành Hội người Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan, thành viên Ban liên lạc người Việt Nam tại châu Âu vì biển đảo Việt Nam, xúc động cho biết, đây là lần thứ hai chị may mắn được thăm Trường Sa và Nhà giàn DK-I.

Vui mừng chứng kiến sự phát triển về mọi mặt ở nơi đây, chị Vinh nói: “Sự thay đổi này thể hiện quyết tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước, của toàn dân, toàn quân trong việc khẳng định chủ quyền trên vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc”.

Chị chia sẻ, sau những chuyến đi thăm Trường Sa từ năm 2012 đến nay, kiều bào trên khắp thế giới đã có những hoạt động thiết thực như: thành lập các Câu lạc bộ Hoàng Sa – Trường Sa, Câu lạc bộ yêu biển đảo Việt Nam, các Quỹ vì Trường Sa, tổ chức nhiều hội thảo khoa học và triển lãm biển đảo Việt Nam nhằm ủng hộ, lan tỏa tình yêu biển đảo đến cộng đồng người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế.

Nguồn Báo Quốc Tế


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới