Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (số 624)

Hoàng Anh Thứ Hai | 18/03/2019 09:57

Ảnh: baodongnai.com.vn

Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu năm 2019 sẽ tổ chức tại Thái Lan, Lào và Campuchia, thời gian dự kiến, từ ngày 12-19.4.
 

Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu năm 2019 sẽ được tổ chức tại Lào, Thái Lan, Campuchia

Ban Dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu quyết định, năm 2019 sẽ tổ chức Ngày Quốc tổ tại Thái Lan, Lào và Campuchia. Thời gian dự kiến, từ ngày 12-19.4 dương lịch (nhằm ngày 8-15.3 âm lịch).

Ban Dự án trân trọng kính mời các tổ chức, kiều bào và thân nhân kiều bào thu xếp công việc cùng tham dự sự kiện, với kinh phí chuyến đi tự túc. Để chuẩn bị kế hoạch đưa, đón và chỗ ăn nghỉ toàn đoàn, các đơn vị, cá nhân có thể đăng ký qua email ngayquoctotoancau@gmail.com; hoặc liên hệ trực tiếp với cô Đinh Thị Xuân Hòa qua số điện thoại 0904 124 942.

Năm 2018, Ban Dự án đã tổ chức thành công Ngày Giỗ tổ Hùng Vương tại 4 nước châu Âu và Liên bang Nga đã được dư luận đánh giá cao, được trực tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có những chỉ đạo về việc tiếp tục thực hiện dự án này.

Việt Nam đề nghị trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Saifuddin Abdullah, đề nghị Malaysia bảo đảm xét xử công bằng, trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương. Về việc công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương bị cáo buộc sát hại một người Triều Tiên hồi tháng 2.2017 tại Malaysia, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định lãnh đạo cấp cao và dư luận Việt Nam hết sức quan tâm đến quá trình xét xử cũng như kết quả vụ việc này.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, trả lời câu hỏi của báo chí hôm 12.3, khẳng định, việc thả tự do cho bị cáo Siti Aisyah hoàn toàn tuân thủ pháp luật. Trước đó, Tòa án thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor của Malaysia, hôm 11.3 bất ngờ ra phán quyết hủy truy tố và thả tự do cho bị cáo mang quốc tịch Indonesia Siti Aisyah trong nghi án sát hại công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam.

Công dân Việt Nam tránh đến gần biên giới Ấn Độ - Pakistan

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa phát đi thông báo, khuyến cáo công dân Việt Nam tránh đến gần biên giới Ấn Độ - Pakistan, đặc biệt là các bang Jammu và Kashmir, Himachal Pradesh, Punjab, Rajasthan, Gujarat và những nơi công cộng, tụ tập đông người để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc do giao tranh hoặc nguy cơ khủng bố.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, sau vụ tấn công bằng bom xe xảy ra ở khu vực Jammu và Kashmir ngày 14.2, tình hình diễn biến phức tạp, khó lường, chưa được kiểm soát do các vụ đụng độ vẫn tiếp tục leo thang.

Hội nghị triển khai công tác đối với kiều bào tại TP.HCM năm 2019

Báo cáo tại Hội nghị, ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, cho biết, Ủy ban đã thực hiện nhiều hoạt động kết nối, tuyên truyền và phổ biến pháp luật về công tác kiều bào. Từ đầu năm đến nay, Ủy ban đã đón tiếp và hướng dẫn trên 1.000 lượt kiều bào và thân nhân đến tìm hiểu về các chính sách, pháp luật và thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, kinh doanh, lao động, lưu trú, nhà đất, quốc tịch... Ban Liên lạc kiều bào ở 24 quận, huyện thường xuyên được hướng dẫn để làm tốt công tác kiều bào ở cơ sở.

Nguoi Viet bon phuong (so 624)

Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM trong năm 2019 sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt 12 nhiệm vụ, trong đó tập trung thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Chính phủ và kế hoạch của Thành ủy về triển khai thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị khóa XI về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Thành lập Hội người Việt Nam tại tỉnh Aichi, Nhật

Hội người Việt Nam tại tỉnh Aichi chính thức được thành lập hôm 10.3 tại Nhật. Theo Thông tấn xã Việt Nam, Khóa 1, Ban chấp hành Hội Người Việt Nam tại tỉnh Aichi có 11 người, Chủ tịch là ông Lê Anh Sơn, Thư ký Ban chấp hành là ông Trần Huỳnh Ngọc.

Nguoi Viet bon phuong (so 624)

Những năm gần đây, số lượng người Việt Nam tại Nhật tăng lên nhanh chóng. Tỉnh Aichi là địa phương có số lượng người Việt sinh sống đông thứ 2 tại Nhật, sau Tokyo. Với việc Hội người Việt Nam tại tỉnh Aichi chính thức được thành lập, những người Việt tại miền Trung Nhật có thêm điểm tựa để cùng giúp đỡ, đoàn kết lẫn nhau xây dựng quê hương và phát triển tốt đẹp quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật.

Chương trình D-4: 70% người nhập cư trái phép vào Hàn Quốc đến từ Việt Nam

Kể từ ngày 4.3, du học sinh Việt Nam đến nước này học tập theo các chương trình trao đổi ngôn ngữ ở bậc đại học phải đối mặt với các yêu cầu khắt khe hơn về tài chính, theo Korea Times dẫn thông báo của Bộ Tư pháp Hàn Quốc.

Quy trình trước đây đối với du học sinh đến từ Việt Nam là xuất trình chứng nhận tài khoản ngân hàng, trong đó có ít nhất 9.000USD để đóng học phí. Nhưng từ ngày 4.3, phía Hàn Quốc yêu cầu sinh viên Việt Nam gửi 10.000USD vào một tài khoản hạn chế, chỉ cho phép rút tối đa 4.400USD sau mỗi 6 tháng. Điều này sẽ ngăn chặn việc số tiền được rút ra trong một lần để trả cho các bên môi giới ngay sau khi sinh viên được cấp thị thực D-4.

Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam lần thứ 8

Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam, một chương trình xúc tiến thương mại và quảng bá văn hóa Việt Nam, được tổ chức thường xuyên tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội - Moscow (Incentra) tại Liên bang Nga. Năm nay, Ban Tổ chức đã thiết kế nhiều chương trình đặc sắc, đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Khách đến Lễ hội được thưởng thức những món ăn truyền thống cùng nhiều tiết mục nghệ thuật mang đặc trưng văn hóa Việt. Theo ông Nguyễn Cảnh Hồng Lĩnh, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Đầu tư Incentra, tới đây, Incentra sẽ mời các đầu bếp giỏi đến Nga để giới thiệu về ẩm thực Việt Nam.

Nguoi Viet bon phuong (so 624)

Tờ baoquocte.vn dẫn lời bà Tatyana Vladimirovna, Giám đốc Công ty Viet House, về việc kinh doanh các mặt hàng nông sản của Việt Nam, đặc biệt là các loại trái cây như thanh long, xoài, chanh leo. Theo bà, sản phẩm của Việt Nam được nhiều người Nga yêu thích nhưng chưa được phổ biến trên thị trường do khoảng cách địa lý khiến giá thành sản phẩm trở nên đắt đỏ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới