Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (số 666)

Vân Nguyễn Thứ Sáu | 10/01/2020 17:58

Ảnh: mattranhaiphong.org.vn

 
 
Theo số liệu của Bộ Ngoại giao, tính đến giữa tháng 12.2019, nước ta đã tiến hành công tác bảo hộ đối với 10.281 công dân, 1.730 ngư dân/202 tàu cá...

ALOV nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa trao bằng khen cho Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) vì những thành tích đạt được trong công tác Mặt trận năm 2019. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao những hoạt động hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn, phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang và bản sắc văn hóa dân tộc, tạo mẫu số chung, nền tảng vững chắc cho sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc.

Hội nghị lần thứ 2 Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa IX, diễn ra tại Hà Nội, ghi nhận kết quả tích cực công tác Mặt trận năm 2019, đặc biệt là 10 kết quả nổi bật của Mặt trận trong năm vừa qua.

Giai đoạn 2019-2024, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn, yêu cầu Mặt trận các cấp cần thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Không để hiện tượng có nơi còn chưa nhận thức đầy đủ về công tác Mặt trận và xem nhẹ công tác cán bộ. Để làm được điều này, ngay sau khi kết thúc Hội nghị, mỗi địa phương cần triển khai ngay văn bản hướng dẫn những chương trình hành động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX đã đề ra. Từ đó tập trung làm rõ những nội dung liên quan đến đảm bảo an sinh xã hội, khuyến học khuyến tài, giáo dục y tế tại địa phương; tập trung vào việc giám sát, phản biện những vấn đề mà nhân dân quan tâm và kỳ vọng vào hoạt động của Mặt trận. Mỗi vị Ủy viên Ủy ban cùng với Mặt trận các cấp cần sâu sát hơn nữa trong nắm bắt tình hình nhân dân, tránh bị động, đặc biệt tăng cường các cuộc đối thoại giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

Năm 2019, hơn 10.000 công dân được bảo hộ

Theo số liệu của Bộ Ngoại giao, tính đến giữa tháng 12.2019, nước ta đã tiến hành công tác bảo hộ đối với 10.281 công dân, 1.730 ngư dân/202 tàu cá; xử lý kịp thời nhiều vụ việc phức tạp và nhạy cảm liên quan đến công dân Việt Nam ở nước ngoài. Công tác ngoại giao văn hóa, công tác người Việt Nam ở nước ngoài, thông tin tuyên truyền đối ngoại cũng được triển khai chủ động, tích cực, góp phần quan trọng vào thành tựu đối ngoại chung của đất nước.

Hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn và khát vọng chung của nhân loại tiến bộ, nhưng năm 2020, môi trường đối ngoại của Việt Nam sẽ tiếp tục đan xen cả thời cơ và thách thức, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, nhận định trên TG&VN. Theo ông, công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước năm 2020 cần tiếp tục được triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả, sáng tạo nhằm tiếp tục củng cố môi trường hòa bình, ổn định, góp phần thúc đẩy các lợi ích an ninh, phát triển và nâng cao hơn nữa vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Xuân Quê hương 2020 sẽ diễn ra tại Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh

Chương trình Xuân Quê Hương 2020 sẽ diễn ra tại Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh vào ngày 18.1.2020 (nhằm 24 tháng Chạp Âm lịch), theo ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao.

 

Dự kiến, Xuân Quê Hương 2020 sẽ có các hoạt động truyền thống, như lễ dâng hương, thả cá chép, liên hoan ẩm thực Việt nhân dịp Tết cổ truyền... Đặc biệt, trong khuôn khổ Chương trình, kiều bào sẽ tổ chức các hoạt động bên lề như triển lãm ảnh với chủ đề “Trường Sa trong trái tim kiều bào” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám; giao lưu với chủ đề “Bâng khuâng Trường Sa” nhằm chia sẻ những ký ức tốt đẹp trong các chuyến thăm Quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, qua đó, khơi gợi niềm tự hào, tình yêu biển đảo, tình quê hương đất nước.

Doanh nhân Việt ở Hàn Quốc quan tâm đầu tư trong nước

Tham dự Hội nghị Kết nối kiều bào với địa phương chung sức xây dựng quê hương, hội nhập và phát triển tại Tiền Giang, ông Trần Hải Linh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA), cho đây là cơ hội để kiều bào làm việc, kết nối giao lưu, tìm hiểu các cơ hội đầu tư kinh doanh, hỗ trợ địa phương trong quá trình hội nhập để mang lại hiệu quả thiết thực về lâu dài.

Tiền Giang, một đô thị vệ tinh và là điểm kết nối giao thương giữa đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM, yếu tố quan trọng trong thu hút kiều bào là những doanh nhân, chuyên gia, tri thức có nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề hiện đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước.

Dịp này, VKBIA đã trao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ, có công với cách mạng tại Thạch Nhựt, Gò Công Tây, Tiền Giang và thực hiện lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Tiền Giang và Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc.

Du học sinh Việt giành giải Tài năng doanh nghiệp trẻ ở New Zealand

Với dự án kinh doanh sản phẩm kết hợp từ trà Thái Nguyên của Việt Nam và lá thảo dược Manuka nổi tiếng của xứ sở kiwi, du học sinh Nguyễn Thế Mạnh, học sinh lớp 13, trường Mount Albert Grammar và nhóm của mình đã xuất sắc đạt giải Tài năng Doanh nghiệp trẻ toàn khu vực Auckland 2019 ở New Zealand, baoquocte.vn đưa tin. Là thành viên chịu trách nhiệm marketing và quản lý việc nhập khẩu trà sang New Zealand, Thế Mạnh đã chủ động bán thử sản phẩm đến đối tượng mục tiêu là các cô chú 40-50 tuổi người Anh và Trung Quốc ở khu dân cư, khảo sát ý kiến và điều chỉnh công thức để có sản phẩm hoàn thiện.

Nhóm của Mạnh gồm 1 người Việt, 4 người Maori - người bản địa của New Zealand, đã quyết định làm một loại trà kết hợp nét văn hóa của Việt Nam lẫn người Maori. Trà là sản phẩm tốt cho sức khỏe, đồng thời khi thải ra cũng không gây ô nhiễm môi trường, tiêu chí mà nhóm hướng đến trong quá trình thực hiện.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Lễ hội đường phố trên đảo Bali

Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam năng động, mến khách một lần nữa được Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia quảng bá tại Lễ hội đường phố Denpasar trên đảo Bali nhằm quảng bá du lịch, thúc đẩy đầu tư và thương mại vào Việt Nam, tin từ Bộ Ngoại giao. Rất đông người Việt sinh sống, học tập và làm việc tại Indonesia đã tham gia Lễ hội Denpasar.

Trong khuôn khổ Lễ hội, đoàn Việt Nam đã tham gia giải chạy từ thiện ColorRun 5K2019. Người đạt giải Nhất đã được Vietnam Airlines và Vietjet Air tài trợ 2 cặp vé khứ hồi Bali - Việt Nam. Lần đầu tiên kể từ khi 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1955-2019), tà áo dài Việt Nam tung bay tại Quảng trường Catur Muka ở trung tâm thành phố Denpasar trong tiếng vỗ tay vang dội.

►Người Việt bốn phương (số 665)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

XOR, XOR Việt Nam