Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (Số 703)

Phùng Mỹ Thứ Hai | 02/11/2020 07:30

Ảnh minh họa: TL.

Người Việt tại Lào chung tay hỗ trợ người dân Savannakhet khắc phục hậu quả lũ lụt
 

Doanh nghiệp kiều bào góp phần vì sự phát triển của TP.HCM

Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị doanh nghiệp kiều bào với chủ đề “Phát huy sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp kiều bào vì sự phát triển của TP.HCM - nâng tầm sản phẩm Việt” ngày 27.10.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân TP.HCM, nhấn mạnh, Hội nghị là một hoạt động thiết thực chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, phát huy sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp kiều bào thực hiện tốt các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra.

 

Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao, cho biết cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thời gian qua tiếp tục lớn mạnh và phát triển, với 5,3 triệu người đang sinh sống, học tập tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, hội nhập rất sâu rộng vào đời sống mọi mặt ở nước sở tại từ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội.

Kiều bào đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam rất hiệu quả, với khoảng 3.000 dự án, tổng số vốn đăng ký khoảng 4 tỉ USD, tạo rất nhiều công ăn việc làm, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam. 

Hội nghị là cơ hội để các doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào đang hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại TP.HCM kết nối, xúc tiến thương mại, đưa hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài, giúp nâng cao vị thế hàng Việt trên thị trường quốc tế.

Người Việt tại Lào chung tay hỗ trợ người dân Savannakhet khắc phục hậu quả lũ lụt

Chiều 26.10, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Bá Hùng tại thủ đô Viêng Chăn đã đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Lào trao số tiền 150 triệu kip (gần 400 triệu đồng) hỗ trợ người dân Lào bị ảnh hưởng do lũ lụt. Vừa qua, người dân ở ở 8 huyện thuộc tỉnh Savannakhet, Trung Lào phải gánh chịu trận lũ lịch sử tồi tệ nhất trong 42 năm qua. 

 

Mặc dù số tiền ủng hộ không lớn, nhưng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng người Việt Nam trước những mất mát của người dân tại tỉnh Savannakhet. 

Thứ trưởng Padeumphone Xonthavy đã cảm ơn Đảng, Chính phủ và người dân Việt Nam luôn kề vai sát cánh với dân Lào trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt, cộng đồng người Việt tại Lào còn cử đoàn trực tiếp xuống trao tiền và đồ dùng thiết yếu cho người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt. Ông Padeumphone Xonthavy cam kết sẽ sử dụng số tiền quyên góp của cộng đồng người Việt Nam tại Lào đúng nơi, đúng chỗ với hiệu quả cao nhất.

Trí tuệ kiều bào đóng góp cho phục hồi và phát triển kinh tế Việt Nam

Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhân dân TP.HCM phối hợp tổ chức Hội nghị “Kiều bào đóng góp ý kiến về Chuyển đổi số và khắc phục tác động của đại dịch COVID-19 để phát triển kinh tế Việt Nam” từ ngày 29-31.10.2020 tại TP.HCM.

Hội nghị tập trung thảo luận một số vấn đề như giải pháp khắc phục tác động của đại dịch COVID-19 để phát triển kinh tế đất nước; vai trò của chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, định hướng phát triển của TP.HCM với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và các diễn giả kiều bào có uy tín, đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết xây dựng đất nước.

Hội nghị là nơi để các cơ quan hoạch định chính sách thông tin đầy đủ tới cộng đồng người Việt ở nước ngoài về tình hình kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. Đây cũng là cơ hội để kết nối các cá nhân, doanh nghiệp, tăng cường cơ hội hợp tác giữa kiều bào ở nước ngoài và cộng đồng trong nước trong việc phát triển kinh tế nói chung và hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn trong thời kỳ COVID-19 nói riêng.

Việt Nam hướng đến cán cân thương mại hài hòa bền vững với Mỹ

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình vừa có buổi tiếp ông Adam Boehler, Tổng Giám đốc của Cơ quan Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ vào ngày 26.10. Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Bình đánh giá cao sự chủ động, tích cực, cam kết mạnh mẽ của Mỹ trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa 2 nước, là minh chứng cho thấy quan hệ 2 nước đang phát triển tốt đẹp.

Ảnh: baochinhphu.vn.
Ảnh: baochinhphu.vn.

Đại diện phía Mỹ, ông Adam Boehler nhấn mạnh cam kết của Mỹ về tăng cường quan hệ hữu nghị và đối tác toàn diện với Việt Nam, khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư tư nhân của Mỹ nói chung và của Cơ quan Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ nói riêng vào các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng của Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời mong muốn Việt Nam tăng cường hợp tác xử lý vấn đề thâm hụt thương mại song phương.

2 ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng tiếng Ý 

Hội Hữu nghị Việt Nam - Ý phối hợp với Đại sứ quán Ý tại Hà Nội tổ chức buổi giới thiệu và trao tặng Bảo tàng Hồ Chí Minh 2 ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng tiếng Ý do Chi hội hữu nghị Ý - Việt Nam gửi tặng. Sự kiện nhân kỷ niệm 130 năm sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2020) và hưởng ứng “Tuần lễ tiếng Ý trên thế giới lần thứ XX”.

Theo Đại sứ nước Cộng hòa Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người hội tụ nhiều yếu tố của một lãnh tụ vĩ đại, đó là một nhà cách mạng, một nhà yêu nước, một người theo chủ nghĩa dân tộc và đặc biệt là một vị lãnh tụ của cách mạng vô sản thế giới.

Hai ấn phẩm Tập truyện tranh tiếng Ý “Ho Chi Minh, un uomo e un popolo” - “Hồ Chí Minh, một con người và một dân tộc”; Bản dịch tiếng Ý tác phẩm “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự dày công sưu tầm của những hội viên Chi hội hữu nghị Ý - Việt Nam tại các vùng Veneto và Piemonte.

Năm 2021, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ý dự kiến phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức biên dịch và xuất bản tập truyện tranh “Hồ Chí Minh, một con người và một dân tộc” để ra mắt độc giả Việt Nam.
 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới