Hủy
Kinh Doanh

7 triệu euro thực hiện dự án “Hỗ trợ sử dụng quy mô điện gió”

Thứ Bảy | 17/01/2015 08:48

Mục tiêu của Dự án nhằm cải thiện các điều kiện khung pháp lý cho quá trình phát triển, thúc đẩy, mở rộng quy mô phát triển điện gió tại Việt Nam
 

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án "Hỗ trợ sử dụng quy mô điện gió" sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức không hoàn lại của Chính phủ Đức.

Dự án trên được thực hiện tối đa 4 năm với tổng kinh phí 7 triệu euro.

Mục tiêu của Dự án nhằm cải thiện các điều kiện khung pháp lý cho quá trình phát triển, thúc đẩy và mở rộng quy mô phát triển điện gió tại Việt Nam, góp phần đạt được mục tiêu quốc gia về phát triển năng lượng tái tạo và tăng trưởng xanh của Việt Nam.

Cụ thể, Dự án sẽ hỗ trợ các cơ quan nhà nước thu thập đầy đủ số liệu và đề xuất các dự án khi đưa ra quyết định nhằm cải thiện quá trình quy hoạch cũng nhu khung pháp lý cho phát triển điện gió ở Việt Nam.

Năng lực thực hiện trong khối nhà nước (từ cơ quan trung ương đến địa phương) và khu vực tư nhân được nâng cao sẽ giúp điện gió phát triển nhanh; hợp tác công nghệ và nghiên cứu được thực hiện sẽ tạo ra cơ hội nội địa hóa và tăng giá trị thiết bị trong lĩnh vực điện gió.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới