Hủy
Kinh Doanh

ACB có dư 15.000 tỉ đồng để đảm bảo thanh khoản

Thứ Tư | 22/08/2012 09:20

Người phát ngôn ACB cho biết, tình hình giao dịch tại các địa phương của ACB diễn ra bình thường, không có hiện tượng rút tiền hàng loạt.
 

Ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng giám đốc và là người phát ngôn cho ngân hàng ACB cho biết, chiều hôm qua (ngày 21/8), vào khoảng 16g30, tiền hỗ trợ thanh khoản từ ngân hàng Nhà nước đã được ACB chở về trụ sở ACB.

Ngân hàng này đã cho tập trung tiền của họ về kho ở hội sở chiều 21/8 để đề phòng các tình huống rủi ro thanh khoản do khách hàng rút tiền mạnh sau khi có thông tin ông Nguyễn Đức Kiên, một cổ đông của ACB bị bắt trước đó một ngày.

“Chúng tôi đang có dư 15.000 tỉ đồng, việc đưa tiền từ ngân hàng Nhà nước (NHNN) về kho ACB cho thấy ACB có được sự hỗ trợ tích cực từ NHNN, để khách hàng không phải lo ngại về sức khoẻ của ACB”, vị lãnh đạo này nói.

Theo ông Toại, ở các địa phương khác tình hình giao dịch của ACB diễn ra bình thường, không có hiện tượng rút tiền hàng loạt.

Ông Nguyễn Thanh Toại cũng nhấn mạnh rằng, ai làm thì phải chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật, ngân hàng là một định chế tài chính có quản trị, có ban điều hành, không vì một cá nhân mà bị ảnh hưởng.

Nguồn SGTT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới