Hủy
Kinh Doanh

Bộ Tài chính chỉ đạo kiểm soát chặt giá cả

Thứ Bảy | 10/08/2013 16:33

Bộ Tài chính thừa​ nhận từ nay đến cuối năm, sẽ còn nhiều sức ép lên mặt bằng giá cả như giá xăng dầu thế giới thất thường, dịch vụ y tế,...
 

Theo VnExpress, thừa nhận vẫn còn nhiều sức ép lên mặt bằng giá từ nay đến cuối năm, Bộ Tài chính đề nghị các tỉnh và doanh nghiệp theo dõi sát tình hình giá cả và diễn biến chỉ số giá tiêu dùng, đặc biệt những mặt hàng do Nhà nước định giá.

Sau 2 lần tăng giá xăng gần đây cùng đợt điều chỉnh giá điện (từ 1/8), Bộ Tài chính thừa​ nhận từ nay đến cuối năm, sẽ còn nhiều sức ép lên mặt bằng giá cả như giá xăng dầu thế giới thất thường, giá dịch vụ y tế, giáo dục... Do đó, Bộ vừa gửi công văn đề nghị các tỉnh, thành tiếp tục chỉ đạo Sở Tài chính và các sở, ban ngành chức năng cũng như doanh nghiệp quản lý chặt tình hình giá cả.

Theo đó, các tỉnh, thành phải theo sát tình hình giá cả thị trường và diễn biến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) để kịp thời có biện pháp bình ổn giá. Riêng các địa phương có xảy ra bão lũ cần có biện pháp bình ổn giá kịp thời đối với những mặt hàng thiết yếu.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng yêu cầu xử lý nghiêm chuyện lợi dụng thời gian cao điểm để tăng giá, phí tùy tiện, trái pháp luật hoặc tăng giá dây chuyền khi yếu tố hình thành giá không có biến động lớn.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới