Hủy
Kinh Doanh

Bộ Tài chính: Đã trình Chính phủ phương án giảm thuế để hạ nhiệt giá xăng dầu

Thứ Sáu | 17/06/2022 11:16

Ảnh: baodautu

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng trong nước đã có 15 kỳ điều chỉnh, trong đó có 12 kỳ điều chỉnh tăng và 3 kỳ điều chỉnh giảm.
 

Bên hành lang Quốc hội sáng ngày 16/6, liên quan đến việc giá xăng dầu tăng mạnh trong thời gian qua, đại biểu Quốc hội Trần Văn Khải (đoàn Hà Nam) - Uỷ viên Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường cho hay thị trường xăng dầu thế giới sẽ còn nhiều biến động khó lường, khó dự báo, có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu trong nước. Theo đó, Chính phủ sẽ nghiên cứu kỹ vấn đề này để có cân đối tổng thể việc giảm giá xăng dầu và các chính sách khác. Những chính sách này nhằm ổn định tình hình kinh tế vĩ mô.

 

Cách đây ít ngày, trong phương hướng kiểm soát lạm phát trong thời gian tới, Bộ Tài chính cho biết đang phối hợp các cơ quan có liên quan nghiên cứu phương án về khả năng tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng dầu để góp phần kịp thời kiềm chế lạm phát.

Theo đại biểu Trần Văn Khải, các Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đã có trả lời, thông tin trước Quốc hội về việc điều hành giá xăng dầu trong các phiên chất vấn của Quốc hội cũng như trong kỳ họp. Trong cân đối chung của nền kinh tế, Chính phủ đang có những giải pháp toàn diện nhất về kiểm soát giá xăng dầu.

Đại biểu Quốc hội Trần Văn Khải (đoàn Hà Nam)
Đại biểu Quốc hội Trần Văn Khải (đoàn Hà Nam)

“Chính phủ đang bám sát tình hình diễn biến thực tế của thị trường quốc tế và trong nước. Dự báo giá xăng dầu có thể lên cao nữa, Chính phủ cũng sẽ có những chuẩn bị những kịch bản rất kỹ về dự trữ xăng dầu để có phương án tối ưu nhất”, ông Trần Văn Khải nói.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới