Hủy
Kinh Doanh

Các nhãn hàng có cơ hội tối ưu hoá quảng cáo trên TikTok

Minh Anh Chủ Nhật | 25/10/2020 10:04

TikTok hứa hẹn mang đến cho nhãn hàng cách thức truyền tải thông điệp khác biệt. Ảnh: nguoiduatin

TikTok vừa đưa ra những dự đoán xu hướng nội dung của người dùng nền tảng nhằm hỗ trợ nhãn hàng, định hình xu hướng trong mùa quảng cáo Tết 2021.
 

►Tết là thời điểm người dùng TikTok hoạt động sôi nổi nhất trong năm, với lượt xem video tăng 196% so với ngày thường.

►75% người dùng TikTok có công việc và thu nhập. Trong đó, 50% người dùng là các bậc phụ huynh.

►96% người dùng cho biết họ có nhìn thấy quảng cáo trên TikTok và 9 trong 10 người này sẽ thực hiện hành động tiếp theo sau khi xem quảng cáo.

Sau khoảng thời gian dài giãn cách xã hội, văn hóa mua hàng của người dùng đã có những thay đổi rõ rệt. Theo khảo sát của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao công bố tháng 6/2020, 82% người được khảo sát có mua hàng online trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, và 98% trong số đó sẽ tiếp tục duy trì thói quen này.

 

Tết 2020 vừa qua là thời điểm người dùng TikTok hoạt động sôi nổi nhất trong năm, với lượt xem video tăng 196% so với ngày thường. Cùng với xu hướng mua hàng online đang bùng nổ, điều này dự báo cho một mùa quảng cáo Tết 2021 giàu tiềm năng. Hành vi mua sắm online nói chung và trên các nền tảng công nghệ nói riêng có khuynh hướng tăng trưởng mạnh, đặc biệt trong giai đoạn năm cũ khép lại, đón chào năm mới.

Triển vọng từ TikTok

Theo thống kê mới nhất từ TikTok, khi nhắc đến khái niệm nền tảng video dạng ngắn, 4 trong 5 người được khảo sát lựa chọn TikTok nhằm phục vụ cho các nhu cầu từ giải trí đến sáng tạo. 96% người dùng tham gia khảo sát cho biết họ có nhìn thấy quảng cáo trên TikTok, và 9 trong 10 người này sẽ thực hiện hành động tiếp theo sau khi xem quảng cáo. Việc tận dụng sức ảnh hưởng của TikTok sẽ trao cho các thương hiệu cơ hội hấp dẫn để kết nối với khách hàng theo cách họ yêu thích.

Trước khi bắt tay vào các chiến dịch quảng cáo mang tầm ảnh hưởng, thương hiệu cần định nghĩa lại người dùng TikTok: 75% người dùng TikTok có công việc và thu nhập. Trong đó, 50% người dùng là các bậc phụ huynh. Đây cũng chính là phân khúc nhiều nhãn hàng nhắm đến với nhu cầu và sức mua ổn định.

Không chỉ giúp thương hiệu kết nối với đối tượng khách hàng tiềm năng, TikTok hứa hẹn mang đến cho nhãn hàng cách thức truyền tải thông điệp khác biệt. 

Những giải pháp quảng cáo sáng tạo của TikTok cho mùa Tết 2021

Thông qua nghiên cứu dữ liệu, thấu hiểu hành vi người dùng kết hợp với chủ đề Tết cổ truyền, TikTok công bố các gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cho mùa quảng cáo Tết 2021. Hai giải pháp quảng cáo chính trên TikTok for Business là Standard Ads và Content Solutions, được xây dựng dựa trên quy trình chuyển đổi hình phễu (Customer Conversion Funnel).

 

Standard Ads là các giải pháp giúp nhà quảng cáo tạo nhận diện thương hiệu tối ưu, gồm 3 định dạng chính Brand Takeover, Top View và In-Feed Ads. Brand Takeover là quảng cáo có thời lượng từ 3-6 giây, giúp nhãn hàng xây dựng nhận biết thương hiệu, truyền tải thông điệp trong thời gian ngắn.

Top View là là quảng cáo dạng video, xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok tạo ra trải nghiệm tự nhiên và sinh động đối với người dùng. Còn In-Feed Ads là định dạng quảng cáo video được đề xuất tự nhiên trong trang For You của người dùng, In-Feed Ads ưu việt với nhiều lựa chọn về mục tiêu chiến dịch, giúp thỏa mãn các nhu cầu quảng cáo đa dạng của nhãn hàng.

Content Solutions khác biệt với Standard Ads là loại hình quảng cáo tập trung vào hiển thị, Content Solutions tập trung vào nội dung, giúp thương hiệu tăng nhận biết với người tiêu dùng mục tiêu thông qua Hashtag Challenge - các thử thách thú vị, lôi cuốn người dùng lan tỏa thông điệp của chiến dịch một cách tự nhiên và sáng tạo nhất, và Branded Effect, hiệu ứng riêng được TikTok tạo ra cho từng chiến dịch quảng cáo, giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đa chiều với người dùng thông qua những hiệu ứng có tính tương tác cao và tự nhiên.

 

“Có ba tiêu chí quan trọng mà các nhãn hàng cần lưu tâm để xây dựng nên chiến dịch quảng cáo ấn tượng mùa Tết 2021. Thứ nhất nội dung phải gần gũi, có tính tương tác cao. Hai là phải chọn đúng thời điểm. Và ba là, kết hợp đa dạng các hình thức quảng cáo một cách sáng tạo.

Là một nền tảng video ngắn với hàng chục triệu người dùng hàng tháng, TikTok mang đến những giải pháp quảng cáo tối ưu và sáng tạo, giúp các nhãn hàng kể câu chuyện thương hiệu của mình một cách gần gũi và dễ chinh phục và gắn kết người dùng”, bà Diệp Quế Anh, Giám đốc truyền thông Việt Nam, Philippines và các thị trường mới nổi tại Đông Nam Á, chia sẻ.

Những xu hướng mới được công bố bởi TikTok cho thấy các nội dung được người dùng quan tâm nhiều nhất trong dịp Tết năm ngoái chủ yếu là hài kịch và giải trí, bao gồm: Vlog dạng nhật ký, phim ảnh, selfie, hài, hoạt hình, nhạc pop, video thú cưng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới