Hủy
Kinh Doanh

Các sàn giao dịch Bitcoin của Trung Quốc cho phép rút tiền trở lại

Thứ Sáu | 02/06/2017 09:28

Quyết định này đã giúp giá Bitcoin tăng trở lại, sau một thời gian trượt khỏi đỉnh.
 

3 sàn giao dịch bitcoin lớn nhất tại Trung Quốc đang chấm dứt việc hoãn không cho người dùng rút tiền, giúp cho đồng tiền ảo này tiếp tục tăng giá.

Các sàn giao dịch này đã tự tạm hoãn việc rút tiền gần 4 tháng trước đây, do sự kiểm soát chặt chẽ của các nhà chức trách Trung Quốc trước tình trạng vay margin và rửa tiền. Vào tháng 2, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã thông báo với các sàn giao dịch bitcoin rằng họ sẽ đóng những sàn nào vi phạm các quy tắc về quản lý ngoại hối, rửa tiền và thanh toán và thực hiện thanh toán.

Bitcoin tăng 8,5% lên 2.479,34 USD vào ngày thứ Năm, mức tăng trong ngày lớn nhất kể từ ngày 25/5, lúc đồng tiền ảo này chạm đỉnh 2.798,98 USD. Giá bitcoin đã tăng hơn gấp đôi kể từ tháng 3, khi nhiều người lạc quan về việc đồng tiền này sẽ được chấp nhận rộng rãi bởi các công ty và người tiêu dùng, cộng thêm việc chính phủ Nhật Bản hợp pháp hóa bitcoin và nhu cầu gia tăng ở châu Á.

Cac san giao dich Bitcoin cua Trung Quoc cho phep rut tien tro lai
Giá Bitcoin đã tăng trở lại sau khi các sàn giao dịch loại tiền này tại Trung Quốc cho phép rút tiền trở lại. Ảnh Bloomberg.

Sàn BTC China (Bitcoin China) đang thử nghiệm chức năng rút tiền, CEO Bobby Lee cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm thứ Năm. Một phát ngôn viên của OKCoin khẳng định rằng họ cũng đang kiểm tra việc rút tiền. Cả hai sàn giao dịch đều có ý định đặt ra giới hạn cho số tiền được rút.

Sàn giao dịch Huobi cũng đã cho phép rút tiền, một người phát ngôn của sàn này cho biết trong một tin nhắn qua điện thoại, với giới hạn 50 bitcoin mỗi giao dịch và 50 giao dịch/ngày. Sàn này cũng đặt giới hạn cho các loại tiền ảo litecoin và ethereum.

Mạnh Đức

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới