Hủy
Kinh Doanh

Chính thức sáp nhập 2 liên minh thẻ Banknetvn và Smartlink

Thứ Năm | 25/12/2014 11:24

Công ty sau sáp nhập dự kiến đi vào hoạt động từ quý I/2015 có tên Banknetvn, thương hiệu Smartlink sẽ trở thành một tài sản của công ty mới.
 

Sáng nay (25/12), tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước, Công ty CP Chuyển mạch tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) và Công ty CP Dịch vụ Thẻ Smartlink (Smartlink) đồng tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng sáp nhập.

Lễ ký kết diễn ra sau khi Thủ tướng ký quyết định chấp thuận cho hưởng miễn trừ tập trung kinh tế sau sáp nhập đối với Banknetvn và Smartlink hôm 22/12. Thời hạn được hưởng miễn trừ tập trung kinh tế là 5 năm và tự động gia hạn sau mỗi 5 năm nếu các bên tham gia tập trung kinh tế không vi phạm các điều kiện và nghĩa vụ cho hưởng miễn trừ.

Dự kiến hai công ty sẽ hoàn tất các thủ tục cuối cùng để Công ty sau sáp nhập có thể đi vào hoạt động trong Quý I/2015. Ngân hàng Nhà nước là đơn vị chiếm cổ phần lớn nhất tại Công ty sau sáp nhập, điều này được cho là sẽ đảm bảo tuân thủ lợi ích quốc gia, người dùng.

Ông Phạm Tiến Dũng Chủ tịch HĐQT Banknetvn cho biết, Công ty sau sáp nhập sẽ có tên là Banknetvn, thương hiệu Smartlink sẽ được giữ lại làm tài sản của Công ty sau sáp nhập. Smartlink sẽ về hoạt động chung với môi trường, điều lệ của Banknetvn.

Sau khi sáp nhập, Chủ tịch Banknetvn cho biết việc đầu tiên là phải ổn định tổ chức, sửa đổi điều lệ, xây dựng chiến lược kinh doanh mới dựa trên nguồn lực, nền tảng kỹ thuật của hai bên cũng như dựa trên các dịch vụ 2 bên đang cung cấp trên thị trường theo nguyên tắc không làm gián đoạn, chỉ cung cấp dịch vụ tốt hơn trên thị trường.

Theo ông Phạm Tiến Dũng, lễ ký kết diễn ra hôm nay chứng kiến sự sáp nhập về tổ chức, về kỹ thuật thì có lộ trình riêng. Trong quá trình chuyển đổi, hai bên cam kết sẽ đảm bảo không ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng, nghiên cứu phương án chuyển đổi “trong suốt” để người dùng không biết câu chuyện chuyển đổi đang xảy ra, không làm gián đoạn bất cứ dịch vụ ngân hàng nào.

Công ty sau sáp nhập cũng sẽ thực hiện nhiệm vụ rà soát, tổ chức sắp xếp lại hệ thống ATM, POS của các ngân hàng thương mại theo hướng nâng cao hiệu quả đầu tư, giảm chi phí xã hội, cải thiện chất lượng dịch vụ, phát triển và da dạng hóa các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền tảng hệ thống chuyển mạch thống nhất.

Việc giao dịch qua một liên minh duy nhất giúp khách hàng có thể dùng dịch vụ tại bất cứ máy ATM nào thuộc hệ thống. Các ngân hàng thay vì phải kết nối với 2 liên minh thì giờ chỉ cần 1 kết nối, qua đó tiết kiệm chi phí, mang tới chi phí hợp lý hơn cho khách hàng, tối ưu hóa ATM, POS.

Đặc biệt, Công ty sau sáp nhập sẽ có nhiệm vụ xây dựng bộ tiêu chuẩn thẻ chip cho quốc gia. Theo ông Phạm Tiến Dũng, Ngân hàng Nhà nước đã giao cho Banknetvn xây dựng bộ tiêu chuẩn thẻ chip bản quyền Việt Nam nhưng tương thích với tiêu chuẩn quốc tế để hội nhập quốc tế. Dự kiến bộ tiêu chuẩn thẻ chip sẽ được thử nghiệm trong 2015 và nếu kết quả thử nghiệm tốt Banknetvn sẽ trình NHNN ban hành lộ trình chuyển đổi, lộ trình cụ thể sẽ do Thống đốc NHNN quyết định.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới