Hủy
Kinh Doanh

Công ty bán lẻ của Thaco đặt mục tiêu 1 tỉ USD doanh thu năm 2026

Đông Sang Thứ Bảy | 06/08/2022 18:00

Thiso Retail, công ty trực thuộc Thaco, đơn vị tiếp quản hoạt động kinh doanh Emart Việt Nam đặt mục tiêu 1 tỉ USD doanh thu năm 2026.
 

Để đạt được mục tiêu này, Thiso Retail đặt kế hoạch mở rộng thêm 20 siêu thị trong vòng năm năm tới, đồng thời đặt mục tiêu trở thành đại siêu thị (hyper supermarket) có thị phần số 1 tại Việt Nam.

Trước mắt trong năm nay, Emart sẽ mở thêm 2 chi nhánh ở Tp HCM là Emart Sala Thủ Thiêm  nằm trong Trung tâm thương mại Thiso Mall vào tháng 10 và Emart Phan Huy Ích vào tháng 12. Trong năm 2023, công ty sẽ mở Emart Tây Hồ Tây, Biên Hoà Đồng Nai.

Mỗi chi nhánh mở sẽ được thiết kế theo nhu cầu khách hàng ở khu vực đó. Điển hình như Emart Sala Thủ Thiêm hướng đến những trải nghiệm mua sắm hiện đại, khác biệt cho các khu cư dân cao cấp và khách hàng khu vực lân cận.  Trong khi đó, Emart Phan Huy Ích tại quận Gò Vấp, đang được xây dựng với diện tích siêu thị và bãi giữ xe lớn nhất tại TP.HCM, hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn, mới mẻ dành cho cư dân khu vực quận Tân Phú, quận Gò Vấp và quận 12.

Ngoài ra, Emart Việt Nam cũng chú trọng và đầu tư mạnh mẽ cho Ứng dụng mua sắm trực tuyến, với mục tiêu phát triển phục vụ khách hàng mua sắm trực tuyến tốt hơn ở những nơi Emart Việt Nam có mặt. Cụ thể, Emart Việt Nam sẽ đưa vận hành hệ thống lấy hàng tự động được đầu tư lớn và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giúp việc lấy hàng nhanh chóng và đảm bảo giao đến khách hàng trong vòng 1 giờ trong phạm vi bán kính 5km. Hệ thống này sẽ được áp dụng cho Emart Gò Vấp, Sala và Phan Huy Ích.

Trao đổi với NCĐT tại Hội nghị khách hàng năm 2022, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thaco, cho biết ông khá tự tin với kế hoạch này. Ông cho biết năm 2021, doanh thu Emart Gò Vấp xấp xỉ 1.600 tỉ đồng. Nếu giữ được doanh số này cho 20 đại siêu thị sắp tới thì mục tiêu 1 tỉ USD, khoảng 23.000 tỉ đồng là có cơ sở.

Vấn đề lớn nhất của Emart hiện nay là tốc độ mở rộng khá chậm.  Kể từ khi khai trương địa điểm đầu tiên ở Gò Vấp (Tp HCM) vào năm 2015, trong 7 năm qua đại siêu thị này không thể mở thêm chi nhánh nào ngoài việc  triển khai dự án mới có nhiều khó khăn, vướng mắc nhất định. “Tôi cam kết với quý đối tác chúng tôi sẽ giữ nhịp độ phát triển 2,3 chi nhánh mỗi năm”, ông Dương nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới