Hủy
Kinh Doanh

Công ty bảo hiểm ước tính bồi thường hàng nghìn tỉ đồng sau bão Yagi

Lam Nhi Chủ Nhật | 15/09/2024 20:19

Doanh nghiệp bảo hiểm đối mặt với sức ép bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Ảnh: PH

 
 
Theo số liệu thống kê từ các công ty bảo hiểm, số lượng khách hàng yêu cầu bồi thường tăng vọt sau cơn bão và đang tiếp tục gia tăng.

Bão số 3 đã và đang tiếp tục gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Theo đó, hàng loạt doanh nghiệp bảo hiểm đối mặt với sức ép bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Trước sức tàn phá của cơn bão lớn nhất nhiều thập kỷ, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động, nhanh chóng xác định thiệt hại, bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho bên mua, người thụ hưởng bị thiệt hại.

Các công ty bảo hiểm đang gấp rút tổng hợp danh sách khách hàng và tập trung xử lý các yêu cầu bồi thường trước những sự cố nghiêm trọng do bão gây ra, bao gồm tổn thất về tài sản, hàng hóa, phương tiện...

Đáng chú ý, trong số các loại hình bảo hiểm tài sản, bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm nông nghiệp có lẽ là bên chịu tác động nặng nề nhất.

Tổng công ty Bảo hiểm PVI cập nhật đến chiều 11/9, ghi nhận hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tổng mức khiếu nại tổn thất hơn 2.000 tỉ đồng. Con số này vẫn chưa bao gồm bồi thường bảo hiểm xe cơ giới và con người.

Tổng Công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC) nhận định thiệt hại do bão Yagi gây ra là tổn thất rất lớn do thiên tai của ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung và doanh nghiệp này nói riêng. Thống kê đến ngày 11/9, MIC ghi nhận khoảng 900 vụ tổn thất bao gồm tài sản, xe cơ giới và hàng hải, ước tính tổng bồi thường 230 tỉ đồng.

Tại Tổng Công ty Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) tính đến 10/9, có gần 500 vụ tổn thất, trong đó có 16 vụ về bảo hiểm hàng hải, hơn 250 vụ bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hơn 180 vụ tổn thất bảo hiểm xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỉ đồng.

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ khác trên thị trường, số khiếu nại bồi thường trong tuần đầu tiên cũng dao động vài trăm tỉ đồng. Như Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã ghi nhận 437 yêu cầu bồi thường với số tiền ước tính gần 385 tỉ đồng. Phần lớn về bảo hiểm con người, tài sản như xe ô tô, nhà tư nhân, công trình xây dựng và máy móc, thiết bị. Số liệu yêu cầu bồi thường vẫn được các doanh nghiệp này tiếp tục cập nhật.

Có thể bạn quan tâm:

Cả nước xuất siêu 19,07 tỉ USD trong 8 tháng đầu năm 2024

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới