Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp Việt tìm giải pháp đóng gói từ người Ý

Văn Minh Thứ Tư | 21/03/2018 14:50

Doanh nghiệp Việt có cơ hội tìm hiểu kinh nghiệm và kĩ thuật từ 24 doanh nghiệp Ý hàng đầu trong lĩnh vực đóng gói bao bì.
 

Tại Gian hàng Quốc gia Ý tại Triển lãm ProPak & Printech Vietnam 2018 được tổ chức bởi Thương vụ Ý (ITA), Hiệp hội Các doanh nghiệp sản xuất máy và thiết bị in ấn, xử lý bao bì và giấy của Ý (ACIMGA) và Hiệp hội các nhà sản xuất máy đóng gói bao bì của Ý (UCIMA), các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm hiểu những giải pháp từ 24 doanh nghiệp Ý dẫn đầu trong công nghệ thực phẩm, nước giải khát và dược phẩm.

Cụ thể, 17 doanh nghiệp Ý (thuộc UCIMA), có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất máy đóng gói với chủng loại đa dạng, đặc biệt trong lĩnh vực xử lý, chiết rót, đóng nắp, đóng gói sơ cấp và thứ cấp. Các doanh nghiệp bao gồm AGRIFLEX, AROL S.P.A, CFT Group, Concetti, DEGA S.p.A., Bertolaso, Imeta, Melegari Technology, IMPIANTI OMS SPA, P.E. LABELLERS S.p.A, PFM Packaging Machinery, Pietribiasi, Promec, Rejves, Tropical Food Machinery, Turatti Group và Water Systems (WS).

Tỏng khi đó, 7 doanh nghiệp (thuộc ACIMGA), sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất ứng dụng trong lĩnh vực in ấn, xử lý bao bì và đóng nhãn. Các doanh nghiệp này gồm ACIGRAF, Gama International, Grafikontrol, OMET, REPROCHEM, Rossini và Uteco Group. Ngoài ra, trong năm nay, gian hàng Thương vụ Ý còn có mặt đại diện của Hiệp hội Các nhà sản xuất máy nhựa và cao su của Ý (AMAPLAST).

Theo ông Paolo Lemma, Tham tán thương mại Ý, hầu hết các công ty tham gia Triển lãm ProPak & Printech 2018 đều có các nhà phân phối, đại lý hoặc văn phòng đại diện và chi nhánh tại Việt Nam. Hơn nữa, các doanh nghiệp Ý cũng đang tìm kiếm các cơ hội xa hơn tại thị trường đang phát triển này cũng như củng cố mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam và tìm kiếm thêm các đối tác mới.

Ngành máy đóng gói sản phẩm tự động cũng là một trong những ngành công nghiệp năng động nhất và có khuynh hướng xuất khẩu cao nhất của Ý (hơn 80%), bao gồm 200-250 công ty quy mô công nghiệp, cùng với khoảng 300 đơn vị sản xuất. Hiện nay, hơn 50% các máy bao bì tự động bán trên toàn thế giới là của Ý và Đức.

Phần lớn máy móc bao bì làm ra được mua bởi các ngành thực phẩm (chiếm khoảng 60% kim ngạch toàn ngành), dược phẩm, mỹ phẩm và ngành thiết bị vệ sinh (khoảng 25%). Số còn lại được mua bởi các ngành thuốc lá, ngành truyền thống của công nghiệp máy móc Ý, hóa chất/hóa dầu và mô.

“Năm 2017, một lần nữa Ý tiếp tục giữ vững vị trí là một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ đóng gói và in ấn. Trong 11 tháng đầu năm 2017, tổng trị giá xuất khẩu máy và thiết bị đóng gói và in ấn dành cho ngành thực phẩm, nước uống và thuốc lá của Ý đạt khoảng 3,7 tỉ euro. Trong đó, trị giá xuất khẩu thiết bị và máy móc từ Ý qua Việt Nam đạt 24,6 triệu euro, đạt mức tăng trưởng lên đến 88% so với năm 2016”, ông Paolo Lemma, Tham tán thương mại Ý Lemma cho biết.

Kinh nghiệm từ Ý cho thấy các doanh nghiệp ở quốc gia này không bị cuốn vào cuộc đua ứng dụng công nghệ mới, thay vào đó, họ tập trung đơn giản hóa quy trình sản xuất nhằm đổi mới ngành, với mục tiêu đạt được sự cân bằng giữa chất lượng và giá cả. Định hướng này luôn cần thiết cho sự thành công của các sản phẩm “made in Ý”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới