Hủy
Kinh Doanh

Đối tác muốn TTF đầu tư chăn nuôi bò sữa

Thứ Tư | 04/02/2015 16:23

Bên lề đại hội cổ đông bất thường, Chủ tịch Võ Trường Thành cho biết đối tác muốn TTF đầu tư vào dự án trồng cỏ và nuôi bò sữa tại ĐăkNong.
 

Trước mắt, Công ty cổ phần Gỗ Trường Thành (mã TTF) sẽ rót một phần vốn nhỏ vào dự án này và sẽ xem xét gia tăng đầu tư lên 200 tỷ đồng nếu thấy khả thi.

Theo ông Võ Trường Thành, CTCP Lâm nghiệp ĐakNong Trường Thành, hiện TTF đang sở hữu gần 100% vốn, một doanh nghiệp chuyên trồng rừng, trước kia từng nghiên cứu tiền khả thi về dự án trồng cỏ, nuôi bò sữa, nhưng do không có vốn đầu tư nên dự án không triển khai được. Nay  đối tác của TTF bày tỏ mong muốn Công ty tiếp tục đầu tư vào dự án dang dở này. Hiện dự án đã được sự ủng hộ về mặt chủ trương từ phía UBND tỉnh ĐăkNông về việc sẽ đầu tư một phần diện tích để trồng cỏ, nuôi bò sữa và trồng cây mắc ca.

Trong năm 2015, TTF dự kiến sẽ phát hành 20% vốn cho hai đối tác ngoại cũng là khách hàng lớn của Công ty. Hiện hai bên đã ký hợp đồng nguyên tắc và khi hoàn tất việc trở thành cổ đông lớn, TTF kỳ vọng Công ty sẽ được đối tác hỗ trợ việc áp dụng hệ thống quản trị tiên tiến.

Về kết quả tái cấu trúc các khoản nợ, TTF cho biết, đã tái cấu trúc thành công 900 tỷ đồng nợ và sẽ tiếp tục tiến hành bán nợ cho DATC trong năm 2015. Tính đến cuối quý III/2014, lượng hàng tồn kho của TTF khá cao, ở mức 2.461,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, vòng quay hàng tồn kho có xu hướng dần so với năm trước. Trong đó, có 900 tỷ đồng là hàng tồn kho chậm luân chuyển từ các năm trước (70% là gỗ teak). Sau khi bán nợ thành công cho DATC, lượng hàng tồn kho này đã được giải phóng và đưa vào một phần trong hoạt động sản xuất của Công ty. Phần gỗ teak sẽ được TTF tiến hành bán trong năm 2015.

Chia sẻ thêm về kế hoạch năm 2015, ông Thành cho biết, TTF dự kiến sẽ phát triển 3 showroom lớn tại trung tâm TP. HCM và Hà Nội với quy mô lớn, nhằm quảng bá và phát triển mảng kinh doanh nội địa. Hiện TTF thiết lập được 33 điểm bán hàng với mạng lưới gồm 5 cửa hàng trong nước và 28 đại lý và nhà phân phối. Tuy nhiên, sản lượng sản phẩm gỗ dành cho nội địa khá khiêm tốn, chưa đến 20%. Có tới 88% sản lượng sản phẩm gỗ của TTF là dành cho xuất khẩu đến các thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật…

ĐHCĐ bất thường TTF cũng đã thông qua toàn bộ tờ trình Đại hội, trong đó có nội dung quan trọng là phương án phát hành hơn 40 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 10:4 để tăng vốn điều lệ từ 1.000 tỷ đồng lên hơn 1.400 tỷ đồng. Đồng thời, Đại hội cũng tiến hành bầu bổ sung ông Trần Việt Anh, hiện là Giám đốc Công ty AMC của Ngân hàng Việt Á, vào vị trí thành viên HĐQT.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới