Hủy
Kinh Doanh

Đồng Nai dự kiến xây trung tâm hành chính hơn 2.200 tỷ

Thứ Sáu | 14/03/2014 16:38

Khu đa chức năng với tòa nhà 15 tầng và khu dịch vụ công dự kiến ở xã Tam Phước, TP Biên Hòa, sẽ là Trung tâm hành chính mới của tỉnh.
 

Ngày 14/3, ông Lý Thành Phương - Phó giám đốc SởXây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, chủ trương xây trung tâm hành chính mới của tỉnh đã có từ lâu.Tỉnh đang bàn phương án để xin ý kiến Thường vụ Tỉnh ủy thông qua. Việc xây tập trung trong một khunhà hay trong một khu vực vẫn chưa được chốt.

"Phương thức đầu tư chắc chắn là chỉ sử dụng vốn ngân sách để xây dựng hạ tầng,còn các tòa nhà và công trình phụ trợ sẽ thực hiện theo hình thức xã hội hóa. Tuy nhiên, xã hội hóaở mức nào thì cần phải tính toán", ông Phương nói.

TPM-8474-1392779916.jpg

Tỉnh Bình Dương vừa khánh thành trung tâm hành chính mới với tòa tháp đôi 23tầngvào tháng 2 vừa qua. Ảnh: Nguyệt Triều

Trong khi đó, theo đề xuất của đơn vị tư vấn, trung tâm hành chính mới củatỉnh Đồng Nai dự kiến được xây với quy mô 10-20 ha ở xã Tam Phước, TP Biên Hòa và là khu đa chứcnăng. Tại đây sẽ có khu hành chính tập trung (cơ quan Đảng, tổ chức đoàn thể - chính trị nhà nước)nằm chung trong một tòa nhà có chiều cao khoảng 15 tầng và khu dịch vụ công (cơ quan ngành dọc chịusự quản lý của trung ương, dịch vụ công cộng...).

Theo tính toán, tổng diện tích sàn xây dựng là 122.000 m2 với số vốn đầu tư dựkiến hơn 2.200 tỷ đồng. Trong đó bao gồm vốn đầu tư xây dựng, chi phí thiết bị, chi phí đầu tư hạtầng và xây dựng tuyến đường kết nối khu đô thị Tam Phước với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Dựán sẽ hoàn thành vào năm 2025, khi đó trụ sở văn phòng Tỉnh ủy Đồng Nai, trụ sở khối làm việc Nhànước - HĐND - UBND tỉnh hiện hữu sẽ được chuyển giao cho TP Biên Hòa sử dụng.

Mô hình xây dựng trung tâm hành chính tập trung trong một tòa nhà hay một khu vựcđang được nhiều địa phương áp dụng. Hồi tháng 2, UBND tỉnh Bình Dương đã đưa vào sử dụng tòa nhàtrung tâm hành chính mới trong tòa tháp đôi 23 tầng với số vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng để tập trunggần 60 cơ quan, đoàn thể, đơn vị khối Đảng, đoàn thể chính trị, cơ quan quản lý nhà nước, các sở,ngành, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở, ngành... nhằm tạo thuận lợi cho người dân theo cơ chếmột cửa, liên thông.

Trước đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng khánh thành trung tâm hành chính mớitại Bà Rịa và đưa tất cả các sở, ngành vào đây làm việc.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới