Hủy
Kinh Doanh

Eximbank xin ý kiến chủ trương sáp nhập với 1 ngân hàng khác

Thứ Sáu | 26/04/2013 07:07

Hội đồng quản trị Eximbank trình đại hội cổ đông xem xét, chấp thuận chủ trương sáp nhập với 1 tổ chức tín dụng khác là ngân hàng thương mại cổ phần.
 

9h30': Ông Dũng cho biết 24/9 sẽ khởi công Eximbank Tower, trụ sở chính của Eximbank và dự kiến dự án hoàn thành trong 36 tháng, đưa vào vận hành ở tháng 42.

Ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch HĐQT Eximbank, cho rằng việc trở thành cổ đông lớn nhất của Sacombank mang lại lợi nhuận và danh tiếng cho Eximbank trên thị trường tài chính.

Đại hội cổ đông thường niên năm 2013 của Eximbank tiến hành với số cổ đông đại diện cho 69% tổng cổ phần của có quyền biểu quyết.

Theo tài liệu đại hội cổ đông thường niên năm 2013 sẽ diễn ra hôm nay, 26/4, Hội đồng quản trị ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) trình cổ đông xét, chấp thuận về chủ trương nghiên cứu, sáp nhập với 1 tổ chức tín dụng khác là ngân hàng thương mại cổ phần.

Theo tờ trình, Hội đồng quản trị Eximbank xin được ủy quyền thực hiện việc nghiên cứu khả thi, tìm kiếm đối tác phù hợp, lập đề án sáp nhập trình đại hội đồng cổ đông, Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng khác theo quy định.

Thị trường trước đó vốn đã trông đợi vào khả năng sáp nhập giữa hai ngân hàng Eximbank và Sacombank, tức Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín. Tuy nhiên Đại hội của Sacombank diễn ra hôm qua không thấy đề cập đến nội dung này.

Trước đó, theo thông cáo báo chí phát đi ngày 29/1 từ Eximbank, ngân hàng này và Sacombank đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Nội dung quan trọng là cả hai ngân hàng sẽ trình đại hội đồng cổ đông và cơ quan nhà nước về việc sáp nhập trong vòng 3 đến 5 năm tới. Thỏa thuận hợp tác có hiệu lực trong vòng 5 năm.

Đại hội cổ đông thường niên năm 2013 của Sacombank diễn ra sáng qua, 25/4, không thấy có nội dung về việc sáp nhập với ngân hàng thương mại cổ phần khác. Tuy nhiên, trong phần báo cáo thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn được giao của HĐQT năm 2012, HĐQT Sacombank cho biết một số nhiệm vụ trọng yếu đang trong tiến trình thực hiện và sẽ hoàn tất trong năm 203 gồm việc tiến trình chọn lọc và sáp nhập với các ngân hàng khác phù hợp.

Sacombank đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Eximbank, từ đó xem xét nghiên cứu khả năng hợp nhất/sáp nhập trong vòng 3-5 năm tới. Sacombank cũng đang tiếp tục quá trình chọn lọc, nghiên cứu về khả năng hợp nhất/sáp nhập với các tổ chức tín dụng có định hướng hoạt động, tiềm năng phát triển phù hợp với ngân hàng.

Eximbank hiện tại là cổ đông lớn của Sacombank với tỷ lệ 9,73%.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới