Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tăng trở lại do bất ổn chính trị tại châu Âu

Mạnh Đức Thứ Sáu | 20/10/2017 07:56

Market Watch

Vàng giao sau đã tăng lên mức cao nhất trong 3 ngày khi những bất ổn chính trị ở khu vực đồng euro làm rung chuyển niềm tin của nhà đầu tư...
 

Vàng giao sau đã tăng lên mức cao nhất trong 3 ngày khi những bất ổn chính trị ở khu vực đồng euro làm rung chuyển niềm tin của nhà đầu tư, khiến USD và chứng khoán sụt giảm, kích thích nhu cầu đầu tư tài sản an toàn.

Vàng giao tháng 12 tăng 7 USD, tương đương 0,6%, lên mức  1.290 USD/ounce.

Giá vàng đã giảm 3 phiên liên tiếp ngày thứ 4 (ngày18.10) khi chỉ số Công nghiệp Dow Jones đóng cửa trên mốc 23.000 điểm lần đầu tiên. Cả ba chỉ số chính của Mỹ đều lên mức cao mọi thời đại vào thứ 4. Tuy nhiên, sau khi các chỉ số trên giảm nhẹ vào ngày thứ 5, nhà đầu tư đã quay trở lại với vàng.

Adrian Ash, Trưởng bộ phận Nghiên cứu của BullionVault, nói với MarketWatch rằng: "Khi chứng khoán và đồng USD suy yếu trong khi giá trái phiếu tăng thì vàng cũng tăng theo".

Hiện nay, đà tăng của vàng đã được kích hoạt khi Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy tuyên bố nước này sẽ xóa bỏ cơ chế tự trị của vùng Catalan, sau khi các nhà lãnh đạo xứ Catalan thất bại trong việc đòi độc lập cho vùng đất của mình. Tình tiết này sẽ đe doạ toàn bộ Liên minh Châu Âu (EU), vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề từ quyết định rời EU của Vương quốc Anh vào tháng 6 năm ngoái.

Tây Ban Nha dự kiến ​​sẽ tổ chức một cuộc họp bất thường vào ngày 21.10 để kích hoạt Điều 155 của Hiến pháp quốc gia để lấy đi bớt một số quyền lực của chính quyền xứ Catalan.

Bất chấp diễn biến này, đồng euro tăng giá lên so với USD lên mức 1,1834 USD, so với mức 1,1787 vào cuối ngày thứ 4. Chỉ số USD ICE, đo lường sức mạnh đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,2%.

Một đồng USD yếu hơn thường làm tăng nhu cầu với vàng, vì điều này làm kim loại quý này  rẻ hơn cho người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Các báo cáo kinh tế ngày 19.10 cho thấy tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc chậm lại trong quý III. Các trader đã theo dõi tình hình tại Trung Quốc để tìm kiếm những manh mối chính sách có thể ảnh hưởng đến nhu cầu  mua vàng và kim loại. Trung Quốc hiện là nước nhập khẩu kim loại nhiều nhất thế giới.

Tại Mỹ, dữ liệu kinh tế là khá lạc quan, khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm xuống mức thấp nhất trong 44 năm.

Trong khi đó, Chintan Karnani, chuyên gia phân tích thị trường của Công ty Insignia Consultants, trụ sở tại New Delhi, cho biết rằng ngày 19.10 là ngày cuối cùng của lễ hội Diwali.

Hầu hết các khoản mua vàng ở Ấn Độ gắn liền với lễ hội đã hoàn tất, ông nói: "Nhu cầu vàng tiếp theo ở Ấn Độ sẽ phụ thuộc vào giá vàng".

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới