Hủy
Kinh Doanh

Giải pháp chống nóng tối ưu cho khí hậu nhiệt đới

Hoàng Kim Thứ Sáu | 15/07/2022 11:00

Nhà máy sản xuất tôn với dây chuyền công nghệ cao

Tôn lạnh đang dần thay đổi quan điểm cũ về mái tôn gây nóng trong xây dựng nhà ở, trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình.
 

Mùa hè nóng hơn khi đứng dưới mái tôn. Đây đã trở thành trải nghiệm của quá khứ. Ngày nay, mái tôn là giải pháp chung cho nhiều công trình nhà xưởng, nhà ở tại các khu vực khí hậu nắng nóng quanh năm.

Bởi sự ra đời của tôn lạnh với công nghệ sản xuất tiên tiến đã gia tăng công năng chống nắng hiệu quả gấp nhiều lần, lại được nâng cấp về thẩm mỹ và độ bền đã nhanh chóng thay đổi quan điểm cũ về loại vật liệu này.

Tôn không còn là vật liệu gây nóng

Ở những nước nhiệt đới như Việt Nam, chống nóng là điều cần thiết. Vì thế, giải pháp chống nóng cho nhà dân dụng, nhà xưởng lại càng được chú trọng. Đặc biệt vào mùa hè, vấn đề này lại trở thành mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người.

 

Nhưng trước khi tôn lạnh xuất hiện, kỹ thuật sản xuất tôn chưa tân tiến, khả năng chống nóng gần như không hiệu quả. Do khả năng phản xạ tia nắng thấp nên phần mái tôn nhanh chóng hấp thu nhiệt lượng và truyền xuống không gian bên trong. Điều đó gây ra tình trạng nóng bức, ngột ngạt không thoải mái. 

Thời gian dài, tôn bị gắn liền với suy nghĩ là vật liệu gây nóng hơn vào mùa hè. Nên dù được đánh giá cao về mặt chi phí, dễ lắp đặt và bảo trì thì tôn vẫn thường khiến người mua đắn đo khi tìm kiếm vật liệu lợp mái nhà. Hoặc luôn cần các giải pháp hỗ trợ đi kèm như lợp thêm xốp hay hệ thống giải nhiệt cho mái tôn.

Cho đến khi tôn lạnh ra đời thì những quan niệm này mới được thay đổi. Sự cải tiến trong kỹ thuật sản xuất đã mang đến khả năng chống nóng ưu việt lên gấp nhiều lần. Không chỉ vậy, tôn lạnh còn được nâng cao về tính thẩm mỹ. Hiện nay, các nhà sản xuất tôn, như là Tôn Đông Á cũng rất chú trọng đến yếu tố này trong sản xuất. Bởi theo xu hướng thị trường, mái tôn cũng là một phần làm nên vẻ đẹp kiến trúc cho ngôi nhà. Do đó, các đơn vị sản xuất cần nâng cấp thay đổi để đáp ứng được nhu cầu thị trường. 

Tôn lạnh và tôn lạnh màu - giải pháp chống nóng cho khí hậu nắng nóng quanh năm

Hiện nay, tôn lạnh là vật liệu được ưu tiên lựa chọn cho các công trình nhà dân dụng, nhà xưởng yêu cầu khả năng chống nóng cao nhờ khả năng phản xạ nhiệt tốt, thoát nhiệt nhanh.

Tôn lạnh, hay còn được gọi là tôn mạ nhôm kẽm, là vật liệu làm từ thép cán mỏng trải qua quá trình mạ hợp kim nhôm kẽm bao phủ bên ngoài. Với công nghệ này, tôn lạnh được tối ưu tuổi thọ cùng khả năng chống chịu môi trường xấu lên gấp nhiều lần so với tôn mạ kẽm trước đây.

Thành phần hợp kim nhôm kẽm trong lớp mạ giúp tạo nên lớp màng bao phủ phần thép nền, ngăn chặn các tác động điều kiện khí hậu khác nhau, bao gồm nắng gắt, mưa dông, hơi muối biển. Trong đó, khả năng chống nóng được cho là ưu việt hơn nhờ phản xạ tia nắng mặt trời tốt, ngăn mái tôn hấp thụ nhiệt, giảm lượng nhiệt truyền qua mái xuống không gian bên trong nhà. Bên cạnh đó tôn lạnh còn được đánh giá cao ở khả năng chống chịu ăn mòn, gỉ sét, tối ưu độ bền sử dụng lên đến 15-20 năm.  

Với dòng sản phẩm tôn lạnh màu, bên ngoài sẽ được phủ các lớp sơn tăng khả năng chống chịu với môi trường, tạo tính thẩm mỹ cho công trình

Tôn Đông Á - cung cấp tôn lạnh và tôn lạnh màu cho đa dạng công trình

Là một trong những thương hiệu tôn quen thuộc với người dân Việt Nam, Tôn Đông Á phủ sóng trên toàn quốc. Hiện hay, hãng đã ra mắt bộ 3 dòng sản phẩm King, Win, S Viet mang đến đa dạng lựa chọn cho mọi nhu cầu. Từ công trình dân dụng nhỏ đến nhà máy, công trình quy mô lớn. Hay cho đa dạng điều kiện khí hậu địa lý khác nhau.  

Mỗi dòng sản phẩm được thiết kế với mức độ chống chịu môi trường theo mức độ tăng dần. Được biết, cách quy hoạch sản phẩm như vậy để nhằm giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa chính xác loại tôn cần thiết với tiêu chí đảm bảo chất lượng và giá thành phù hợp. 

Dòng King (Kingcolor, Kingaluzin) phân khúc chất lượng cao là lựa chọn hàng đầu với những công trình dân dụng, nhà máy công xưởng quy mô lớn nhờ khả năng chống chịu môi trường khắc nghiệt tốt. Bảo hành ăn mòn thủng lên đến 20 năm (Kingaluzin), bảo hành phai màu lớp sơn 5 năm. Đặc biệt, sản phẩm Kingmax cao cấp nhất có thể chống chịu được khí hậu khắc nghiệt, môi trường có độ ăn mòn cao, bảo hành lên đến 50 năm.

Dòng Win (Wincolor, Winaluzin) phân khúc tiêu chuẩn cao được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhờ chất lượng và mức giá phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng. Bảo hành ăn mòn thủng lên đến 15 (Winaluzin), bảo hành phai màu lớp sơn 5 năm. 

Dòng S Viet (S Viet Color, S Viet Aluzin) phân khúc tiêu chuẩn thích hợp cho các công trình dân dụng nhỏ, chống chịu khí hậu nắng nóng, mưa dông, với mức giá phải chăng bảo hành ăn mòn thủng 10 năm, bảo hành phai màu lớp sơn 3 năm.

Đặc biệt, ngoài sự đa dạng về dòng sản phẩm, Tôn Đông Á còn mang tới bảng màu phong phú, nhiều lựa chọn đáp ứng nhu cầu bền vững và bền đẹp của thị trường hiện nay. Các màu sơn đều được trải qua quá trình kiểm định kỹ lưỡng trước khi đưa vào quy trình sản xuất để đảm bảo rằng sản phẩm không chỉ đẹp mà còn tối ưu được chất lượng với sự bền màu cao. Nhờ thế Tôn Đông Á giữ màu được dài lâu, bảo hành phai màu sơn lên tới 5 năm với điều kiện môi trường có tính ăn mòn cao.

Với cải tiến công nghệ mạ hợp kim nhôm kẽm gia tăng khả năng chống nóng, tôn lạnh mang đến không gian sống mát mẻ, thoải mái dễ chịu hơn vào mùa hè. Ngoài ra còn giúp giảm tiêu thụ điện, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường. Đây là giải pháp chống nóng thông thái cho khí hậu nhiệt đới. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới