Hủy
Kinh Doanh

Google và hàng trăm công ty thương mại di động sẽ bùng cháy tại Vietnam Mobile Day 2016!

Chủ Nhật | 05/06/2016 20:42

Chương trình lần đầu được quan tâm, bảo trợ của Bộ Công Thương, đánh dấu bước chuyển mình thành sự kiện chính quy và uy tín về công nghệ trên di động.
 

Một lần nữa, sự Vietnam Mobile Day, một sự kiện lớn nhất dành cho cộng đồng công nghệ chuyên về Mobile sẽ chính thức diễn ra khắp cả nước vào ngày 18/6 - TP.HCM, 25/6 - Hà Nội và 2/7 - Đà Nẵng được tổ chức thường niên từ năm 2011 tới nay.

Google va hang tram cong ty thuong mai di dong se bung chay tai Vietnam Mobile Day 2016!

Đặc biệt trong năm nay, chương trình lần đầu tiên được sự quan tâm và bảo trợ của Bộ Công Thương, đánh dấu bước chuyển mình thành sự kiện chính quy và uy tín về công nghệ trên di động. Hơn thế nữa, với sự tham gia của các tên tuổi lớn như Google, Nielsen, Mastercard hay Misfit chắc chắn sẽ là một dấu ấn khó phai cho sự kiện năm nay.

Những chủ đề xuất hiện trong chương trình kỳ này được giới chuyên gia đánh giá là những chủ đề “nóng" nhất của mùa mobile năm nay. Các diễn giả đến từ các công ty lớn và cả những công ty startup sẽ cho khán giả những góc nhìn và kiến thức chuyên sâu nhất về những vấn đề mà những ai đang quan tâm đến thương mại di động đều không thể bỏ qua.

Khác với những năm trước, diễn giả năm nay chính là những team leader hoặc product manager những người trực tiếp phát triển sản phẩm. Chính vì vậy mà họ sẽ có những góc nhìn rất sâu sát đến những vấn đề mà các khán giả thường quan tâm nhất. Thời lượng cho từng chủ đề cũng được ban tổ chức thiết kế theo format của các hội thảo quốc tế để phù hợp với nhiều tầng khán giả hơn.

Chính vì vậy, các chủ đề sẽ được diễn ra trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút cho từng chủ đề. Vì vậy, khán giả sẽ có cơ hội được gặp gỡ rất nhiều chuyên gia đến từ khắp Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Buổi gặp gỡ sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết nhưng vẫn giữ được sự cuốn hút và tập trung cao độ cho người nghe.

Google và các công ty lớn khác đem gì đến cho Mobile Day năm nay?

Google va hang tram cong ty thuong mai di dong se bung chay tai Vietnam Mobile Day 2016!

Với sự trở lại của sự kiện này, năm 2016 sẽ là năm đánh dấu sự bùng nổ của hàng loạt các ứng dụng công nghệ di động trong lĩnh vực kinh doanh. Để bắt kịp làn sóng thương mai trên di động (M-Commerce), một trong những chủ đề đang được quan tâm nhất hiện nay, Vietnam Mobile Day năm nay sẽ cung cấp cho khán giả hơn 40 chủ đề tại mỗi thành phố, trải dài từ sang đến chiều trong các khán phòng. Nội dung dàn trải một cách khéo léo sẽ giúp các diễn giả có thể cung cấp một bức tranh toàn cảnh của ngành Mobile một cách cận cảnh và thực tiễn nhất.

Riêng ông lớn Google sẽ có đại diện của mình tại Việt Nam để nói về “Tầm nhìn của Google đối với thương mại di động”, một chủ đề đã nhận được nhiều lời đề nghị của rất nhiều khán giả trong thời gian qua. Ngoài ra, Nielsen cũng sẽ đề cập nhiều đến “Xu hướng sử dụng Smartphone tại Việt Nam” hay còn có Master Card nói về “Vai trò của thẻ thanh toán trong xu hướng Mobile Payment”.

Ngoài ra, trong chương trình năm nay, Misfit một startup về công nghệ wearable nổi bật trên thế giới, cũng sẽ nói đến những “Công nghệ ứng dụng trong mobile” mà họ tin rằng sẽ tạo được làn sóng công nghệ cho năm nay. Tất cả những chủ đề này sẽ đem lại những góc nhìn sâu sát nhất cho khán giả trong Vietnam Mobile Day năm nay. Ngoài những chủ đề nói trên khán giả còn được lắng nghe rất nhiều chủ đề khác nhau, dàn trải ở các hạng mục sau:

Nhóm Mobile Commerce: Các chủ đề liên quan đến thương mại trên di động, mục tiêu thúc đẩy thương mại trên di động.

Nhóm Mobile Business: Là các chủ đề liên quan đến quảng cáo, tiếp thị và thị trường. Các chủ đề này mang tính tổng quát, không chỉ liên quan đến thương mại di động mà còn liên quan đến các ngành nghề khác như mobile game, ứng dụng tiện ích nói chung, tối ưu chợ ứng dụng, trải nghiệm người dùng, kể cả các bài học thất bại khi làm mobile, các cách kiếm tiền cho giới làm ứng dụng.

Nhóm Mobile Technology: Là các chủ đề chuyên sâu về công nghệ như các kỹ thuật, giải pháp công nghệ, các xu hướng công nghệ mới, cách học làm mobile app, cách tối ưu và quản lý bộ nhớ, giúp ứng dụng chạy mượt mà nhất.

Với sự dàn trải rộng trên tất cả các chủ đề từ công nghệ cho đến thương mại điện tử, Vietnam Mobile Day năm nay sẽ phù hợp với không chỉ các lập trình viên mà cả những người đang làm việc ở mảng marketing hoặc kinh doanh.

Hơn 100 startup đang được hỗ trợ trong lần Mobile Day này

Cũng như mọi năm, sự kiện Vietnam Mobile Day có truyền thống hỗ trợ các startup trong việc BTC sắp xếp các gian triển lãm miễn phí để họ ra mắt cộng đồng, giới thiệu sản phẩm và thu hút nhân tài, tuyển dụng cũng như gặp gỡ nhà đầu tư tiềm năng.

Ngoài ra, BTC cũng sắp xếp các màn hình lớn để chạy TVC quảng cáo trong suốt ngày diễn ra sự kiện, hướng đến số lượng lớn người tham dự là người làm công nghệ. Sự kiện cũng có một thời lượng dài về đề tài khởi nghiệp, đầu tư trong lĩnh vực Mobile nhằm tạo cơ hội gặp gỡ giữa các startup và nhà đầu tư.

Hiện nay đã có hơn 100 startup lớn nhỏ trên cả nước đã đăng ký và tham gia vào ngày hội này, con số các startup đăng ký tham gia sự kiện vẫn đang tăng lên từng ngày. BTC chương trình cho biết,  đây là một cơ hội lớn để các startup có thể tiếp cận với một lượng người dùng lớn trên cả nước cũng như giới thiệu sản phẩm mình của mình đến cộng đồng quốc tế.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới