Hủy
Kinh Doanh

Hà Nội sẽ công khai kết quả lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh

Thứ Hai | 01/07/2013 16:57

Hôm nay, kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố Hà Nội khóa XIV chính thức khai mạc.
 

Tại kỳ họp này, lần đầu tiên Hà Nội sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh do HĐND thành phố bầu theo nghị quyết của Quốc hội. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ được công khai.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh. việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm là một nội dung hết sức quan trọng, đòi hỏi mỗi đại biểu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực sự vì sự nghiệp chung. Việc xem xét những vị trí của những người được đưa ra lấy phiếu cần hết sức thận trọng, công tâm, khách quan, căn cứ trên hai tiêu chí cơ bản là: năng lực điều hành, kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao và phẩm chất chính trị, lối sống cá nhân của mỗi cán bộ.

Việc lấy phiếu tín nhiệm cũng là nhằm giúp các cán bộ này hiểu rõ hơn về uy tín và trách nhiệm của mình trước công việc được giao phụ trách. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm ghi nhận, động viên những người hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời nhắc nhở lưu ý kịp thời đối với những người còn yếu kém về năng lực và phẩm chất, để toàn thể đội ngũ cán bộ đều phải phải thường xuyên rèn luyện phấn đấu, không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, xứng đáng với sự tin tưởng của tổ chức và nhân dân.

Kết quả tín nhiệm cũng là kênh thông tin hết sức quan trọng để Thành ủy xem xét, đánh giá và quy hoạch, bố trí sử dụng cán bộ phù hợp với phẩm chất năng lực, khả năng cống hiến của mỗi người.

Cũng tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị việc lấy phiếu tín nhiệm phải đảm bảo đúng hướng dẫn về quy trình, công khai, công bằng, dân chủ; đồng thời các vị đại biểu HĐND thành phố cũng dành thời gian nghiên cứu, thảo luận, đánh giá khách quan, công tâm, đúng thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người được lấy phiếu tín nhiệm.

Nguồn VOV/Hà Nội portal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới