Hủy
Kinh Doanh

Hàn Quốc đầu tư 100 triệu USD sản xuất mạch điện tử tại Bắc Ninh

Thứ Sáu | 03/03/2017 11:05

Dự án chuyên sản xuất mạch điện tử, chất bán dẫn, các loại chíp điện tử, máy vi tính, camera…
 

Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh cho biết đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Hanwha Techwin Security Việt Nam thuộc Tập đoàn Hanwha Techwin (Hàn Quốc) vào chiều ngày 2/3.

Đây là dự án chuyên sản xuất mạch điện tử, chất bán dẫn, các loại chíp điện tử, máy vi tính, camera… có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD, diện tích thuê đất khoảng 6ha tại KCN Quế Võ.

Trước đó, một tập đoàn Hàn Quốc khác cũng đã nhận giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là Samsung Display với dự án mở rộng 2,5 tỷ USD ở Bắc Ninh. Với dự án này, Samsung Display chính thức nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 6,5 tỷ USD.

Theo số liệu của UBND tỉnh Bắc Ninh, đến nay, các KCN Bắc Ninh đã thu hút được 1.086 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký 15,87 tỷ USD, trong đó có 659 dự án FDI với vốn đăng ký 14,13 tỷ USD, giải quyết việc làm cho hơn 230.000 lao động, giá trị xuất khẩu đạt 23,5 tỷ USD.
 
Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về số vốn đầu tư vào các KCN Bắc Ninh với 401 dự án có số vốn đăng ký 10,94 tỷ USD, chiếm 77,4% tổng số vốn đầu tư FDI. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã góp phần tạo diện mạo mới đối với sự phát triển vượt bậc của các KCN trên địa bàn tỉnh.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới