Hủy
Kinh Doanh

Hãng hàng không Jetstar Pacific có tổng giám đốc mới

Thứ Sáu | 09/12/2016 14:30

Ông Nguyễn Quốc Phương vừa chính thức được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Jetstar Pacific từ ngày 7/12.
 

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết ông Nguyễn Quốc Phương vừa chính thức được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Jetstar Pacific từ ngày 7/12/2016. Ông Phương được bổ nhiệm thay ông Lê Hồng Hà, người vừa được các cổ đông và Hội đồng quản trị hãng hàng không này bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Trước đó, ông Nguyễn Quốc Phương là Trưởng văn phòng Vietnam Airlines khu vực châu Âu. Theo tân Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Phương, chiến lược của Jetstar Pacific trong thời gian tới vẫn sẽ tiếp tục phát triển theo mô hình hàng không giá rẻ.

Hiện Jetstar Pacific có hai cổ đông chính là Vietnam Airlines nắm gần 70% cổ phần và Tập đoàn Qantas (Qantas Airways) của Australia nắm 30% cổ phần. Vietnam Airlines hồi năm 2012 đã tiếp nhận quyền đại diện vốn nhà nước tại đây.

Theo Trung tâm hàng không châu Á – Thái Bình Dương (CAPA), Jetstar Pacific là một trong những hãng hàng không tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Mạng bay của hãng hàng không này hiện mở rộng tới 37 đường bay nội địa và quốc tế.  

Jetstar Pacific dự kiến sẽ nhận về 10 máy bay Airbus A320ceo theo hợp đồng mua từ Tập đoàn Airbus vào năm 2017. Hãng cũng có kế hoạch tăng đội bay lên 30 chiếc A320s đến năm 2020.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới