Hủy
Kinh Doanh

HDBank khôi phục chức cho Phó Tổng giám đốc vi phạm trần lãi suất

Thứ Ba | 05/02/2013 13:47

Ông Đàm Thế Thái - người đã bị NHNN buộc cho thôi việc vừa được bổ nhiệm lại làm Phó Tổng giám đốc của HDBank.
 

Theo thông tin từ ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank), ngân hàng này vừa bổ nhiệm ông Đàm Thế Thái làm Phó Tổng giám đốc kể từ cuối tháng 1.

Đáng chú ý, ông Đàm Thế Thái là lãnh đạo giữ chức vụ cao nhất của HDBank bị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu buộc cho thôi việc và cách chức cùng với hàng loạt trưởng phòng, giám đốc chi nhánh khác vào cuối năm 2011, do vi phạm trần lãi suất huy động.

Tuy nhiên, ông Thái vẫn được giữ lại ngân hàng và đảm nhận chức vụ tư vấn cao cấp thuộc văn phòng lãnh đạo. Sau khoảng 1 năm, ông Thái đã chính thức quay trở lại vị trí cũ của mình.

Theo thông tin về ban lãnh đạo của HDBank, ông Đàm Thế Thái là người có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển hoạt động của khối khách hàng cá nhân. Trước đó, ông chịu trách nhiệm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, xây dựng HDBank trở thành ngân hàng đa năng, hiện đại.

Ông Thái cũng từng cộng tác tại các ngân hàng quốc tế tại Việt Nam như ANZ, HSBC và các ngân hàng trong nước như Á Châu (ACB), An Bình (ABBank).

Ngoài ông Thái, HDBank cũng tiếp nhận và bổ nhiệm ông Lê Xuân Vũ làm Phó Tổng giám đốc với hợp đồng lao động kéo dài trong 3 năm (kể từ ngày 7/1/2013 đến ngày 6/1/2015).

Được biết, ông Lê Xuân Vũ sinh năm 1971, là thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh trường Đại học Northcentral - Hoa Kỳ. Trước đó, ông Lê Xuân Vũ là Giám đốc khối Chiến lược và Phát triển ngân hàng của ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Ông Vũ cũng từng đảm nhận vị trí Giám đốc trung tâm Công nghệ Techcombank.

Sau khi mời ông Vũ về làm việc, HDBank cũng cho biết chấm dứt hợp đồng lao động với Phó Tổng giám đốc Nguyễn Mạnh Quân kể từ ngày 25/1/2013.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới