Hủy
Kinh Doanh

Hoàn tất nhiều phần việc chuẩn bị cho Lễ Quốc tang Đại tướng

Thứ Năm | 10/10/2013 22:28

Ban tổ chức lễ Quốc tang đã thống nhất sử dụng chuyên cơ để đưa tang Đại tướng từ Hà Nội vào Quảng Bình.
 

Chiều nay (10/10), Ban tổ chức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tiến hành phiên họp thứ hainhằm hoàn tất các công viêc chuẩn bị cho lễ tang Đại tướng trong 2 ngày 12 và 13/10.

Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban tổ chức Lễ Quốc tang Đại tướngVõ Nguyên Giáp chủ trì phiên họp với sự tham dự của đại diện các Bộ, ban, ngành tại Hà Nội và Quânkhu 4 thông qua màn hình trực tuyến. Đại diện gia đình Đại tướng cùng tham dự cuộc họp.

Theo báo cáo của các bộ, ngành, đến thời điểm này, nhiều công việc chuẩn bị cho Lễ Quốc tang đãhoàn thành.

Ban tổ chức lễ quốc tang đã thống nhất sử dụng chuyên cơ để đưa tang Đại tướng từ Hà Nội vàoQuảng Bình gồm: máy bay ATR72 chở linh cữu Đại tướng và máy bay Airbus A321 chở Ban tổ chức Lễ Quốctang và các thành phần đưa tang.

Ngay trong sáng nay, Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng tham mưu trưởng Bộ quốc phòng đãchủ trì tổ chức cho Đoàn Nghi lễ cùng lực lượng cảnh sát dẫn đường diễn tập đưa tang từ Nhà Tang lễlên sân bay Nội Bài, diễn tập đưa linh cữu Đại tướng vào chuyên cơ.

Tại Quảng Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã sửa đường cơ động, làm đường cấp phối từ quốc lộ 1 vàonơi an táng, chuẩn bị mặt bằng khu tổ chức Lễ an táng, đủ sức cho 5.000 người dự lễ.

Trong ngày hôm nay, Tổng cục đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) đã vận chuyển đoàn xe tang lễ từquân khu 7 ra Đồng Hới gồm 21 xe nhằm đưa tang Đại tướng từ sân bay Đồng Hới đến nơi an táng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến viếng tại Nhà tang lễ Bộ quốc phòng, lễ viếng sẽđược tổ chức theo nguyên tắc dòng nước chảy, tức là dòng người sẽ đi liên tục để số người được vàoviếng nhiều nhất. Thời gian viếng Đại tướng có thể kéo dài đến sau 21h nếu vẫn còn người đếnviếng.

Trên các tuyến đường ở Hà Nội cũng như Quảng Bình, các lực lượng chức năng sẽ tạo điều kiện chonhân dân được đưa tiễn Đại tướng một cách trật tự, an toàn.

Cùng với hàng trăm phóng viên trong nước, dự kiến sẽ có khoảng 60 phóng viên nước ngoài đưa tinvề lễ tang tại Hà Nội và Quảng Bình, 20 đại biểu kiều bào về nước dự lễ tang.

Sau khi nghe đại diện các Bộ, ngành báo cáo các phương án chuẩn bị về an ninh, giao thông vậntải, y tế, ngoại giao…, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban tổ chức Lễ Quốc tang Đại tướngVõ Nguyên Giáp cảm ơn các đơn vị đã triển khai nhiều công việc trong thời gian qua, đánh giá caocông tác tuyên truyền, đặc biệt là gắn tuyên truyền cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng với sự nghiệpcách mạng của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ lòng xúc động trước tình cảm của đồng bào cả nước đãdành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp và quân đội nhân dân Việt Nam; đề nghị các thành viên trong Bantổ chức Lễ Quốc tang tiếp tục đôn đốc công việc để đảm bảo Lễ Quốc tang diễn ra trang nghiêm và antoàn nhất.

Tại phiên họp này, đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp một lần nữa bày tỏ lòng biết ơnsâu sắc đến đồng bào và nhân dân cả nước đã đến chia buồn với gia đình trong những ngày qua, đồngthời mong muốn, trong lễ viếng ngày 12/10, đồng bào chỉ viếng với tấm lòng của mình, không mangtheo đồ lễ.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới