Hủy
Kinh Doanh

Kinh Đô liên doanh với Felda và ITL sản xuất dầu ăn

Thứ Hai | 22/06/2015 12:31

Đây là bước ngoặt để KDC tạo nền tảng cho việc phát triển ngành dầu ăn và các mặt hàng thiết yếu của công ty.
 

Ngày 22/6/2015, Tập đoàn Kinh Đô (Kido Group) KDC đã ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác phát triển với Tập đoàn Felda Global Ventures (FGV) của Malaysia và Tập đoàn Indo-Trans Logistics Corporation (ITL) để bước vào giai đoạn mới trong việc thỏa thuận thành lập một công ty liên doanh.

Theo các điều khoản của bản ghi nhớ, trong vòng 6 tháng tới, ba tập đoàn này sẽ tiếp tục bàn thảo nhằm thành lập công ty liên doanh mới để tập trung vào việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu cọ đóng chai tại thị trường Việt Nam.

Tại buổi ký kết, ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Kinh Đô cho biết, đây là bước ngoặt để KDC tạo nền tảng cho việc phát triển ngành dầu ăn và các mặt hàng thiết yếu của công ty.

Với việc hình thành liên doanh này, KDC sẽ đảm bảo được nguồn nguyên liệu, giá thành tinh dầu cọ khi hợp tác với FGV và khả năng phân phối thông qua hệ thống kho hàng rộng lớn và mạng lưới phân phối khắp cả nước của ITL.

Hiện thị trường dầu ăn Việt Nam đạt quy mô 30.000 tỷ đồng/năm, trong đó 90% nguyên liệu sản xuất được nhập khẩu từ nước ngoài.

"Thị trường dầu ăn hiện nay cạnh tranh rất gay gắt. Tuy nhiên, với dân số 90 triệu người, tiềm năng tăng trưởng của thị trường này rất lớn", ông Nguyên cho biết thêm.

Hiện tại, về mảng dầu ăn, KDC đã đầu tư vào Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex). Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT KDC đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT Vocarimex. Ngoài ra, các thành viên đến từ KDC là ông Trần Lệ Nguyên và bà Nguyễn Thị Xuân Liễu cũng tham gia vào HĐQT Vocarimex.

Quý I/2015, KDC đạt doanh thu thuần 1.015 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế đạt 47 tỷ đồng.

Trước đó trong tháng 5/2015, Kinh Đô cũng đã hợp tác với Saigon Ve Wong xây dựng nhà máy trị giá 30 triệu USD sản xuất tại Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh. Nhà máy này sẽ giúp KDC nâng cao công suất trong việc sản xuất các sản phẩm thực phẩm thiết yếu như mì ăn liền, gia vị, cháo, nui, nước chấm...

Với động thái thành lập công ty liên doanh, ông Zakaria Arshad, Phó Chủ tịch FGV cho rằng việc hợp tác này sẽ giúp FGV mở rộng phạm vị hoạt động tại khu vực Đông Dương, đồng thời là bước đệm để tập đoàn này thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á.

FGV là một trong những tập đoàn trồng và sản xuất dầu cọ lớn nhất trên thế giới. Tập đoàn này cũng là nhà sản xuất đường tinh luyện hàng đầu của Malaysia. FGV chuyên sản xuất các loại nhiên liệu sinh học, oleo-chemical, dầu tinh luyện và chất béo...

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới